Trump sa thải tổng thanh tra tình báo liên quan đến cuộc điều tra luận tội

HOA KỲ
04/04/2020
Tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, Michael Atkinson, năm ngoái xác định rằng một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy liên quan tới hành động của ông Trump với Ukraine.
Tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, Michael Atkinson, năm ngoái xác định rằng một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy liên quan tới hành động của ông Trump với Ukraine.


Tổng
thống Mỹ Donald Trump ngày thứ Sáu thông báo với Quốc hội rằng ông sẽ sa thải tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, người có liên quan đến việc kích hoạt một cuộc điều tra luận tội tổng thống vào năm ngoái.
Trong một bức thư gửi các nhà lập pháp chủ chốt, ông Trump nói rằng ông dự định loại bỏ quan chức này, Michael Atkinson, trong 30 ngày, nói rằng, “điều thiết yếu là tôi có sự tín nhiệm hoàn toàn đối với những người được bổ nhiệm làm tổng thanh tra.”
“Tôi không còn tín nhiệm vị tổng thanh tra này nữa,” ông nói.
Một quan chức Mỹ cho biết Thomas Monheim, một quan chức tình báo chuyên nghiệp, sẽ giữ vai trò tổng thanh tra tạm quyền vào thời điểm hiện tại.
Ông Atkinson, một người được ông Trump bổ nhiệm, đã xác định một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy trong cáo buộc ông Trump lạm dụng quyền hành tổng thống nhằm hối thúc Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ vì lợi ích chính trị của ông.
Ông Atkinson cũng lo ngại rằng ông Trump có thể đã tự đưa mình đối diện với “những nguy cơ nghiêm trọng về an ninh quốc gia và phản gián” khi ông thúc giục Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden và người con trai trong cuộc điện đàm vào ngày 25 tháng 7, theo một quan điểm pháp lí của Bộ Tư pháp.
Sau các phiên điều trần gay gắt mang tính đảng phái, Hạ viện do Đảng Dân chủ lãnh đạo đã biểu quyết luận tội ông Trump nhưng Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo xử trắng án cho ông về các cáo buộc vào đầu tháng 2.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Nếu không báo lên cấp trên ,không yêu cầu giúp đở , đến khi cả tàu nhiễm dịch thì bị cho là thiếu trach nhiệm. Giờ thì nói là vi phạm quân phong quân kỷ.
Trump chỉ cần người trung thành với Trump thôi ,không cần phải trung thành với tổ quốc.
Hợp's Blog đã nói…
Đã bảo rồi, người ngay thẳng làm việc với TT khó lắm! Tuy vậy ông Atkinson yên tâm, cái tội trước không bằng cái tội này đâu!
Hợp's Blog đã nói…
Ông Apo Duong nhớ bầu cho cụ Joe ngủ gật nghiên hương mùi tóc đàn bà và từng tuyên bố Tầu cộng là bạn của chúng ta ,chưa kể ông ta dùng phi cơ nhà nước đi áp phe cho con kiếm tiền triệu.
Đáng lo là bệnh lú lẫn lẩm cẩm của cụ già này đã đến lúc báo động đỏ đó.
Hợp's Blog đã nói…
Thất thập cổ lai hy. Ở tuổi này cụ nào cũng lú lẫn. Nhưng ít nhất cụ Joe cũng có kế hoạch 4 năm để trình bày trước dân chúng vào vài tháng tới đây. Trong khi đó cụ Trump có kế hoạch gì để keep America great trong khi cụ Trump chưa đạt được MAGA? Chiến tranh thương mại. Di dân. Trumpcare. Thêm vào đó kế hoạch giảm thuế vào tháng 9 này kể như hủy bỏ. Cụ Trump còn khí giới gì để đánh với cụ Joe.? TP có ý kiến gì không?
Hợp's Blog đã nói…
heo thống kê gần nửa triệu người đi từ Trung Quốc vào Mỹ.
Trong số này họ đã mang mầm bệnh dịch Tầu vào Mỹ .
Họ đã lây lan cho căn bệnh dịch cho người Mỹ , cho nên Mỹ đã có số người nhiễm bệnh vượt lên đứng đầu thế giới.
Nhưng cũng phải nhìn sự thật là nước Mỹ gánh chịu một cơn bệnh chưa thuốc chữa ,nhưng việc chống lây lan phòng chống cũng đang mang lại hiệu quả.
Giả thiết ,nếu không phải Mỹ thì con số nhiễm bệnh có thể lên con số vài trăm ngàn và người chết cũng phải vài chục ngàn là ít.

430.000 người đã đi từ Trung Quốc đến Mỹ kể từ khi coronavirus xuất hiện
Kể từ khi các viên chức Trung Quốc tiết lộ sự bùng phát của căn bệnh viêm phổi bí ẩn cho các viên chức y tế quốc tế vào đêm giao thừa, ít nhất 430.000 người đã đến Hoa Kỳ trên các chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc, bao gồm gần 40.000 trong hai tháng sau khi Tổng thống Trump áp đặt các hạn chế du lịch, theo một phân tích dữ liệu thu thập ở cả hai nước.

Phần lớn hành khách, những người có nhiều quốc tịch, đã đến vào tháng 1, tại các phi trường ở Los Angeles, San Francisco, New York, Chicago, Seattle, Newark và Detroit. Hàng ngàn người trong số họ đã bay trực tiếp từ Vũ Hán, trung tâm của sự bùng phát coronavirus, vì các viên chức y tế công cộng Mỹ mới chỉ bắt đầu đánh giá các rủi ro đối với Hoa Kỳ
Hợp's Blog đã nói…
Sau khi bác sĩ Lý Văn Lượng khám phá ra dịch bệnh, viên chức địa phương dấu nhẹm không báo cáo về trung ương vì đang trong mùa Tết Nguyên Dan mà. Khi khám phá ra các viên chức thành phố Vũ Hán bị cách chức và trừng phạt. Ngày nay bác sĩ Lý được tôn vinh là anh hùng liệt sĩ vì dám nói sự thật. Trong khi đó giới truyền thông bang bổ TQ về việc này.
Nay tại Mỹ ông Michael Atkinson vi quyen loi cho nhân dân Mỹ bị chinh quyen Trump thải chức vì ông dám nói sự thật.
Hơn nữa thuyền trưởng Brett Crozier cửa hàng không mẫu hạm (HKMH) Theodore Roosevelt đã được binh lính trên HKMH hoan hô vì hành vi can đảm dám lên tiếng để bảo về tinh mạng cho binh lính của mình trước bịnh dịch tấn công trên tàu, Nhưng cũng bị chính quyền Trump cách chức và sa thải vì ông dám nói lên sự thật. Vậy thì dân chúng Mỹ nên trừng phạt Trump vì đã bịt miệng những người dám nói lên sự thật
https://www.youtube.com/watch?v=gUpHNCV4Iow

U.S. Navy Captain Brett Crozier Fired After Speaking Out About COVID-19:
Hầu hết thủy thủ trên tàu HKMH vang lên tiếng ủng hộ :
Captian Cozier khi thư cầu cứu của ông bị lọt ra ngoài giới truyền thống thành ra Trump mới cho tàu cặp bến ở đảo Guam nhằm đưa một số thủy thu lên bờ và sau đó cách chức ông
https://www.youtube.com/watch?v=iGzzzfU6WIE
Hợp's Blog đã nói…
Chính quyền Trump nào sa thải vậy ông bạn.
Ông ta vi phạm quân phong quân kỷ thì bộ quốc phòng chiếu theo luật thi hành kỷ luật với ông sĩ quan này.
Đã ngu thì về Tàu bưng bô thổi ống đu đủ cho đồng chí chủ tịch Tập cận Bình đi ông bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?