Mỹ vượt Ý đứng đầu thế giới về số người chết vì virus corona

HOA KỲ
12/04/2020
Thi thể những bệnh nhân chết vì virus corona được đưa ra xe tải đông lạnh được chuyển đổi chức năng thành nhà xác tạm thời tại Bệnh viện Wyckoff ở Quận Brooklyn của Thành phố New York, ngày 6 tháng 4, 2020.
Thi thể những bệnh nhân chết vì virus corona được đưa ra xe tải đông lạnh được chuyển đổi chức năng thành nhà xác tạm thời tại Bệnh viện Wyckoff ở Quận Brooklyn của Thành phố New York, ngày 6 tháng 4, 2020.
mỹ
ngày thứ Bảy vượt qua Ý trở thành quốc gia có nhiều người chết nhất được báo cáo vì virus corona, ghi nhận hơn 20.000 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.
Mỹ chứng kiến số người chết cao nhất từ trước đến nay trong đại dịch này với khoảng 2.000 ca tử vong mỗi ngày được báo cáo trong bốn ngày liên tiếp vừa qua, phần lớn trong số này ở trong và xung quanh Thành phố New York. Thậm chí con số này được xem là chưa chính xác vì New York vẫn đang tìm cách để kiểm đếm đầy đủ nhất một đợt gia tăng số người chết tại nhà trong các số liệu thống kê chính thức.
Các chuyên gia y tế công cộng đã cảnh báo rằng số người chết ở Mỹ có thể lên tới 200.000 người qua mùa hè nếu các sắc lệnh ở nhà được dỡ bỏ sau 30 ngày.
Hầu hết các hạn chế hiện nay, bao gồm đóng cửa trường học và các sắc lệnh khẩn cấp buộc những người lao động không thiết yếu phải nhà, là do các thống đốc bang ban hành, không phải tổng thống.
Dù vậy Tổng thống Donald Trump đã nói rằng ông muốn cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất có thể và rằng các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của bệnh COVID-19 do virus corona chủng mới gây ra có những tổn hại riêng về kinh tế và y tế công.
Các chỉ dẫn liên bang kêu gọi thi hành các biện pháp giãn cách xã hội rộng khắp kéo dài đến ngày 30 tháng 4. Ông Trump, đang nỗ lực để tái đắc cử vào tháng 11, sẽ phải quyết định nên triển hạn các biện pháp này hay bắt đầu khuyến khích mọi người quay trở lại làm việc và tiếp tục cuộc sống bình thường.
Ông Trump cho biết ông sẽ công bố một hội đồng tư vấn mới, có thể vào ngày thứ Ba, sẽ bao gồm một số thống đốc bang và sẽ tập trung vào quá trình mở lại nền kinh tế.
Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong ba tuần qua đã vượt quá 16 triệu người, trong khi số đơn khai mới hàng tuần đã vượt quá con số 6 triệu lần thứ hai liên tiếp vào tuần trước.

Chính phủ nói nền kinh tế đã mất 701.000 việc làm trong tháng Ba. Đó là số việc làm bị mất nhiều nhất kể từ cuộc suy thoái kinh tế gần đây và chấm dứt đợt tăng trưởng việc làm dài nhất trong lịch sử Mỹ bắt đầu vào cuối năm 2010.








Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Tính đến 9pm ngày 11 tháng 6 thì số chết tuyệt đối của Mỹ là cao nhất, nhưng tỷ chết là 3,86%. Trong khi đó lsàn lượt tỷ lệ chết tại TBN là 10,2%, Ý là 12,8%, Anh là 12,5%.
Tỷ lệ chết chung của toàn cầu là 6,1%. Điều đó cho thấy khả năng chữa trị bệnh nhân Covid 19 của Mỹ là tốt hơn rất nhiều so một số nước Châu Âu.
Cần học tập kinh nghiệm từ Hàn Quốc và Nhật Bản vì chỉ trong vòng 4-6 tuần 2 quốc gia này hầu như đã kiểm soát được dịch Covid19, đặc biệt tỷ chết rất thấp, tỷ lệ chết tại Hàn Quốc chỉ là 2%, tại Nhật Bản chỉ có 1,6% -dù rằng Nhật Bản được coi là quốc gia có dân số già nhất thế giới
Hợp's Blog đã nói…
Vậy vẫn còn học chưa đủ Những người học tốt người ta lấy TQ làm gương hy vọng dịch sẽ tan băng Còn Mít thiên bồi chủ thì vẫn hố mà lần này TQ tái phát dịch bệnh lần 2 thì cả TG sẽ xuống hố .Nói thì vậy để cho Mít Vịt Mắc lên chớ TQ đã đông lạnh dịch lại rồi khó mà tái phát được nửa đâu coronavirus bị isolated hết rồi
Hợp's Blog đã nói…

Cuong Nguyen
Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (Voice of America – VOA) dùng tiền thuế người dân Hoa Kỳ để tuyên truyền cho những chế độ độc tài.
Voice of America (VOA) là một hệ thống truyền thông toàn cầu, được sự tài trợ bởi những người đóng thuế ở Hoa Kỳ.

VOA đã dùng khoảng 200 triệu đô la hàng năm với sứ mạng “kể chuyện về Hoa Kỳ” và “trình bày những chính sách của Hoa Kỳ một cách chính xác và rõ ràng” đến người dân trên toàn thế giới.

Thế nhưng, ngày nay, VOA lại tuyên truyền quá nhiều cho kẻ thù của Hoa Kỳ.

Đại dịch coronavirus cũng không ngoại lệ. Sự giấu giếm từ Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã làm cho virus này lây lan ra toàn thế giới.

Người phóng viên, thì chỉ nên đưa tin thật, nhưng VOA thay vào đó lại tuyên truyền cho Bắc Kinh. Tuần này, VOA đã gọi việc lockdown ở Vũ Hán là một “mô hình” thành công của Trung Quốc, và được nhiều nước noi theo lại.

Tồi tệ hơn, trong khi hầu hết truyền thông Hoa Kỳ đều bị dẫn dắt bởi Trung Quốc, VOA còn tiến thêm 1 bước nữa: VOA đã tạo ra những hình ảnh để so sánh số liệu người chết từ chính phủ Trung Cộng với số người chết ở Hoa Kỳ.
Hợp's Blog đã nói…
Thế giới ngày nay đã toàn cầu hóa, các quốc gia liên lập và phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta không thể làm cho chúng ta mạnh mẽ trở lại giống như thời trước đó hay là chỉ chúng ta Mạnh, còn lân bang chúng ta yếu (Đây là một chính sách thực dụng và kỳ quái ngay cả nước Mỹ cũng khó thành công, và Dịch cúm COVID-19 đã chứng minh cho điều đó).
Hợp's Blog đã nói…
Có người nói đài VOA đã bị Tầu Cộng mua chuộc bằng tiền rồi ..điều đó không biết có đúng không ??

Nên xem - https://bbgwatch.com/.../voa-director-amanda-bennetts.../
Va...
https://twitter.com/VOAChinese/status/1092074326818471937
Để biết nhiều VOA hay còn được gọi VOC
Hợp's Blog đã nói…
Thế giới nhìn vào nước Mỹ chết nhiều để thấy lời tuyên bố của tướng Tàu là bằng chứng hùng hồn sau này, khi nước Mỹ đưa Tạp Xì Dầu ra tòa án hình sự chiến tranh thế giới tội diệt chủng: “Sẽ cho nước Mỹ sống trong vũng lầy dịch bệnh .....”

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn