Mỹ loan báo 19 tỉ đôla cứu trợ nông dân bị ảnh hưởng vì virus corona

HOA KỲ
18/04/2020

Một khu chợ nông dân ở Thành phố Oklahoma, bang Oklahoma, U.S., ngày 21 tháng 3, 2020. Nông dân Mỹ cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch virus corona.
Một khu chợ nông dân ở Thành phố Oklahoma, bang Oklahoma, U.S., ngày 21 tháng 3, 2020. Nông dân Mỹ cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch virus corona.


T
ổng thống Donald Trump ngày thứ Sáu công bố chương trình cứu trợ trị giá 19 tỉ đôla để giúp nông dân Mỹ đương đầu với tác động của virus corona, bao gồm 16 tỉ đôla tiền hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và mua hàng loạt thịt, sữa, rau và các sản phẩm khác.
Bộ Nông nghiệp Mỹ đang hợp tác với các nhà phân phối khu vực và địa phương mua 3 tỉ đôla giá trị nông sản này để phân phối cho các ngân hàng thực phẩm, nhà thờ và các tổ chức cứu trợ khi hàng triệu người Mỹ đối mặt với thất nghiệp với phần lớn nền kinh tế ngừng hoạt động.
“Nông nghiệp Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề, giống như hầu hết nước Mỹ, vì virus corona, và Tổng thống Trump đang sát cánh cùng nông dân của chúng ta và tất cả người dân Mỹ để bảo đảm rằng tất cả chúng ta đều vượt qua được tình trạng khẩn cấp quốc gia này,” Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue nói trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Bộ cho biết hàng tháng họ sẽ mua tổng trị giá khoảng 100 triệu đôla các sản phẩm tươi sống, các sản phẩm từ sữa và các sản phẩm thịt. Ông Perdue nói bộ sẽ hợp tác với các công ty như Sysco Corp để giúp mua sắm, đóng gói và phân phối các thùng thực phẩm.
Nhiều người đã xếp hàng dài tại các ngân hàng thực phẩm ở Mỹ trong những tuần gần đây.
Nông dân và chủ trang trại đã chật vật tìm cách đưa hàng hóa của họ ra thị trường vì sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch, buộc một số người phải vứt bỏ thức ăn và kêu gọi chính phủ giúp đỡ.
“Phải đổ bỏ sữa hoặc cày xới rau chuẩn bị bán ra thị trường không chỉ gây khốn quẫn về tài chính mà còn gây đau lòng cho những nhà sản xuất ra chúng ta, ông Perdue nói.
Các khoản thanh toán trực tiếp sẽ được gửi “nhanh nhất có thể” bởi vì các nhà sản xuất nông nghiệp hứng chịu “tổn thất chưa từng thấy,” ông Perdue nói. Ông nói thêm ông hi vọng chi phiếu có thể được gửi trước cuối tháng 5.




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hàng ngàn khách sạn ở Mỹ đã tình nguyện giúp chính quyền địa phương làm nơi trú ẩn cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế khác với mức giá giảm – hoặc thậm chí miễn phí – trong đại dịch covid-19.
Hợp's Blog đã nói…
Hàng ngàn khách sạn ở Mỹ đã tình nguyện giúp chính quyền địa phương làm nới trú ẩn cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế khác với mức giá giảm – hoặc thậm chí miễn phí – trong đại dịch covid-19.
Hợp's Blog đã nói…
Đúng lắm. Tiền thì của quốc gia và công thì của lưỡng viện quốc hội tận lực bàn thảo làm luật cho Trump chỉ cần đặt bút ký nhưng Trump rất nhạy bén thêm cái tên của Trump vào cái check trước khi gởi cho người dân để lập lờ lấy của lấy công về cho Trump. Thật nhạy bén. Bỉ ổi và gian manh cũng không chừa.
Hợp's Blog đã nói…

Tan Pham
Bọn chống Trump ngu dốt ,chúng thuờng biện minh là tiền là tiền thuế của dân ,ông Trump có ký để giúp dân ông là trung gian huởng lợi.
Tài sản quốc gia là của dân. Điều quan trọng là người lãnh đạo đất nước biết dùng đồngn tiền người dân trao phó cho làm lợi cho đất nước.
O3ma làm lợi cho dân Mỹ phải è cổ trả nợ 20 ngàn tỷ vì ông ta tiều tiền của dân một cách vô tội vạ ,không làm lợi và hao hụt ngân quỹ.
Bảo hiểm y tế được gắn cái tên O3macare trong khi ngân quỹ mỗi năm phải bù lỗ cả vài trăm tỷ thì không thấy ai kêu ca thắc mắc.
Ông Trump ký luật do lưỡng viện đồng ý tuyệt đối mỗi người dân được 1,200 check có tên ông do bộ tài Chính làm thì ôi thôi là điều ong tiếng ve không ngơi nghỉ.
Công bằng không?

Không thể qua mặt Trump. Nước Mỹ dưới thời Trump là số một về tăng nợ quốc gia, số một về người Mỹ nhiễm và chết vì COVID-19. Không công bằng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?