Số ca nhiễm virus corona ở Ý tăng cao kỉ lục kể từ đầu dịch

CHÂU ÂU
08/03/2020
Người đi đường đeo khẩu trang ở thành phố Florence trong khi Italy chống chọi với dịch virus corona, ngày 7 tháng 3, 2020.
Người đi đường đeo khẩu trang ở thành phố Florence trong khi Italy chống chọi với dịch virus corona, ngày 7 tháng 3, 2020.



Số ca nhiễm virus corona ở Ý, quốc gia bị tác động nặng nề nhất Châu Âu, tăng vọt hơn 1.200 ca trong khoảng thời gian 24 giờ qua, Cơ quan Bảo vệ Dân sự cho biết ngày thứ Bảy. Đó là mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát hai tuần trước ở đây.
Số người tử vong do virus truyền nhiễm tăng 36 người lên đến 233, người đứng đầu cơ quan, Angelo Bellielli, nói trong một cuộc họp báo.
Chính phủ đã phê chuẩn một sắc lệnh sau đó trong ngày thứ Bảy cho phép tiến hành nhiều biện pháp hơn nhằm cố gắng kiềm chế virus lây lan, sau khi các biện pháp khắc nghiệt được thực hiện trong tuần này bao gồm đóng cửa trường học, rạp chiếu phim và nhiều sự kiện công cộng.
Số lượng các trường hợp nhiễm bệnh ở Ý đã tăng lên tới 5,883 trường hợp vào ngày thứ Bảy từ mức 4.636 trường hợp được công bố vào ngày thứ Sáu. Điều này cho thấy ít có dấu hiệu sự lây nhiễm đang chậm lại.
Ca bệnh đầu tiên được xác nhận ở Ý 15 ngày trước và tập trung tại một số điểm nóng ở phía bắc. Nhưng các trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận tại mỗi một vùng trong số 20 vùng của Ý, với các trường hợp tử vong được ghi nhận ở 8 vùng.
Ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các bệnh viện đang bị quá tải. Số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt lên tới 567 người, tăng 23% so với ngày trước, ông Borrelli cho biết.
Trong số những người bị nhiễm ban đầu, 589 đã hồi phục hoàn toàn.
Dịch bệnh đã giết chết hơn 3.400 người trên toàn thế giới và lan rộng ra hơn 90 quốc gia bên ngoài Trung Quốc.

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
3 bang của Mỹ công bố trình trạng khẩn cấp!
Hợp's Blog đã nói…
中国は一週一道新コロナウイルス世界広がる怖いですね
china la motquoc gia bieu tuong mot vang dai mot con duong viriuslan rong khap the gioirat dang so
Hợp's Blog đã nói…
Vành đai con đường covid-19 tởn chưa dân Ý.
Hợp's Blog đã nói…
Nói chung hoạn nạn có nhau nên nhịn nhục chia sẻ mà sống Đừng bao giờ ăn nói vu vơ du thực như mấy tờ báo lá cải thổ thả VG bơi móc tiểu tiện nhỏ nhoi chính trị hóa Virus như BBC ,Trung Quốc: Khi Covid-19 không nghe lời Đảng Cộng sản.vậy Virus nghe lời Trump hay sao,Hay RFI Covid-19 : Cách ly gây hậu quả tâm lý tại Trung Quốc.vậy không cách ly thì sao.Rubbish of rubbish.Vậy người Việt hay nói Bỏ con Tép bắt con Tôm Nothing for free Nên hy sinh cái Tôi để cứu bá tánh là cái tư duy quý giá muôn đời,

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn