Mỹ đưa thêm Anh và Ireland vào danh sách cấm du hành

15/03/2020

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo vào virus corona tại Nhà Trắng, ngày 14 tháng 3, 2020.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo vào virus corona tại Nhà Trắng, ngày 14 tháng 3, 2020.
Tổng thống Donald Trump ngày thứ Bảy loan báo sẽ mở rộng lệnh cấm du hành Châu Âu bằng việc đưa thêm Anh và Ireland vào danh sách, và đang cân nhắc áp đặt các hạn chế đối với việc đi lại trong những khu vực của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề vì virus corona lây lan.
Theo các hạn chế du hành Châu Âu, công dân Mỹ, thường trú nhân có thẻ xanh và những người khác vẫn được phép trở về Mỹ, nhưng sẽ được chuyển đến 13 sân bay và phải rà soát sức khỏe và chịu lệnh cách li.
“Nếu bạn không phải du hành thì không nên làm điều đó,” ông Trump nói. Sau nhiều ngày miễn cưỡng, ông cũng cho biết ông đã làm xét nghiệm virus corona sau khi có một số tương tác với những người bị nhiễm bệnh. Nhà Trắng đã bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của tất cả những người gần gũi với ông Trump; ông nói thân nhiệt của ông bình thường và ông cảm thấy khỏe.
Các hạn chế du hành mới được đưa ra trong khi Anh chứng kiến số người chết vì virus tăng gần gấp đôi so với ngày trước lên đến 21 người, và số người nhiễm đã tăng lên hơn 1.100 ca từ khoảng 800 ca ngày hôm trước. Ireland có 90 ca được xác nhận và một ca tử vong vào ngày thứ Sáu.
Mỹ hồi đầu tuần này nói rằng lệnh cấm 30 ngày đối với các chuyến bay chỉ bao gồm khu vực Schengen 26 quốc gia, là khu vực du hành không biên giới của Liên minh Châu Âu, không bao gồm Anh và Ireland. Phó Tổng thống Mike Pence nói các hạn chế đối với Anh và Ireland sẽ có hiệu lực vào nửa đêm tối ngày thứ Hai.
Ông Pence nói thêm rằng các quan chức chính quyền đang xem xét “một loạt các biện pháp” cho các hạn chế tiềm năng đối với việc du hành trong nước nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các dữ kiện,” ông Pence. nói “Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe các chuyên gia về các khuyến nghị.”
Hôm thứ Sáu, ông Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, giải phóng 50 tỉ đôla cấp cho chính quyền cấp bang và cấp địa phương để đối phó với cuộc khủng hoảng.




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Ai nói , dịch bệnh corona ở HK là không đáng kể, chính phủ kiểm soát được, bọn DC thổi phồng lên để Chứng khoán sụt, làm hại Trump... lời này có thật không TP ? Giờ nói lại có ngượng miệng không TP?
Hợp's Blog đã nói…
Tổng thống Trump tin vào Fox News đã viết thế này:
Coronavirus là do CNN, WP, MSNBC, và đảng Dân Chủ tung tin đồn nhảm, nhằm làm cho những người ủng hộ tổng thống Trump lo sợ, lung lạc, hoảng loạn và không còn tin vào tài nói phét của ngài tổng thống nữa.

Hôm nay, chả biết sao, ngọn gió nào, và động cơ chính trị nào đã làm cho tổng thống quay sang TIN vào những tin nhảm nhí do CNN, WP, MSNBC, và đảng Dân Chủ mà:

Ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, đồng ý ký vào dự luật giúp dân nghèo bị Coronavirus hoành hành do đảng Dân Chủ soạn thảo, và ngăn cấm toàn bộ sự đi lại giữa các quốc gia Châu Âu và Mỹ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?