Hơn 100.000 người nhiễm virus corona trên thế giới

THẾ GIỚI
07/03/2020

Hành khách đeo khẩu trang trong sân bay quốc tế ở Lima, Peru, ngày 6 tháng 3, 2020. Peru ngày thứ Sáu báo cáo ca nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này.
Hành khách đeo khẩu trang trong sân bay quốc tế ở Lima, Peru, ngày 6 tháng 3, 2020. Peru ngày thứ Sáu báo cáo ca nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này.
Số người nhiễm virus corona chủng mới hôm 6/3 đã vượt quá 100.000 trên toàn thế giới trong lúc dịch bệnh lan tới nhiều quốc gia hơn và gây nên thiệt hại kinh tế to lớn.
Ngày càng có thêm nhiều người được yêu cầu ở nhà đi không đi làm, trường học bị đóng cửa, các cuộc tụ tập lớn và các sự kiện thể thao và âm nhạc bị hủy bỏ, các cửa hàng bán sạch các nhu yếu phẩm như đồ dùng vệ sinh và nước, và các nơi công cộng đều thấy mọi người đeo khẩu trang.
Dịch bệnh COVID-19 đã làm chết hơn 3.400 người và lan rộng ra hơn 90 nước, với sáu nước báo cáo có các trường hợp đầu tiên trong ngày 6/3.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói mọi nước nên đưa việc ngăn chặn dịch bệnh lên làm ưu tiên hàng đầu, chỉ ra kế hoạch hành động quốc gia của Iran nhằm chống lại một trong những ổ bùng phát dịch nghiêm trọng nhất sau một khởi đầu chậm chạp.
Số người chết vì virus ở Iran đã tăng lên tới 124 người, trong khi hơn 1.000 trường hợp mới được chẩn đoán trong 24 giờ qua.
Tại Mỹ, cường quốc kinh tế của thế giới, có ít nhất 57 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận trong khi có những ca nhiễm lần đầu tiên được phát hiện ở các bang Colorado, Maryland, Tennessee và Texas, cũng như thành phố San Francisco ở California. Khoảng 230 người bị nhiễm bệnh và 15 người đã tử vong.
Hơn 2.000 người đang bị mắc kẹt trên du thuyền Grand Princess sau khi nó bị cấm quay trở lại cảng ở San Francisco vì ít nhất 35 người trên tàu có các triệu chứng giống như cúm. Các bộ xét nghiệm đã được đưa ra tàu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kí một dự luật phân bổ 8,3 tỉ đôla để tăng cường kiểm tra virus và các hành động khác.
Các chuỗi cung ứng bị tê liệt trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát.
Cổ phiếu của các hãng hàng không và du hành chịu ảnh hưởng nặng nề khi hành khách hủy bỏ những chuyến đi không cần thiết.
Lãi suất trái phiếu của Bộ Tài chính Mỹ giảm xuống mức thấp lịch sử vào ngày 6/3 vì lo ngại dịch bệnh sẽ tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu, khiến các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu.
Hơn 100.300 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn cầu, theo một thống kê của Reuters dựa trên các thông cáo từ các bộ y tế và các quan chức chính phủ.
Trung Quốc đại lục có hơn 3.000 người chết, nhưng dịch bệnh hiện đang lan nhanh hơn ở những nơi khác. Số người chết ở Ý, nơi chứng kiến đợt bùng phát trầm trọng nhất ở châu Âu, tăng lên 197 người.



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hãy tin vào lời nói:
Bà con đừng có no, trời nóng là hết thôi!
Bạn của thánh là Tập Cận Bình nói như thế.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn