Chính phủ Mỹ sắp cấp một triệu bộ xét nghiệm COVID-19

HOA KỲ
07/03/2020
Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar
Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ ngày thứ Năm cho biết một triệu bộ xét nghiệm COVID-19 dự kiến sẽ được đưa đến tại các phòng xét nghiệm của Mỹ vào cuối tuần này.
Bộ trưởng Alex Azar cho biết các bộ xét nghiệm virus corona đang được vận chuyển từ một nhà sản xuất tư nhân.
Chính quyền Trump đã hứng chịu những lời chỉ trích về việc thiếu hụt các bộ xét nghiệm.
Phó Tổng thống Mike Pence ngày thứ Năm tại bang Washington nói, “Chúng tôi không có đủ các bộ xét nghiệm vào lúc này để đáp ứng nhu cầu mà chúng tôi dự đoán trong tương lai,” nhưng nói thêm rằng “tiến độ thực sự” đã đạt được “trong vài ngày qua.”
Ông Pence hôm thứ Năm đã gặp Thống đốc bang Washington Jay Inslee. Washington là nơi có 11 trong số 12 người Mỹ tử vong vì virus này. Hầu hết các trường hợp tử vong ở Washington tập trung tại một viện dưỡng lão gần Seattle.
Bốn bang của Mỹ - Maryland, California, Florida và Hawaii - đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì virus.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Mỗi năm có bao nhiêu người chết vì cúm (flu) ở Mỹ? Trung bình hàng ngàn người chứ không phải ít! Trong mùa nóng, cũng có hàng mấy chục người chết vì nóng! Trong mùa lạnh cũng có hàng mấy chục người chết vì lạnh! Đa số là những người già mang sẵn trong người chứng bệnh mãn tính nên sưc đề kháng của cơ thể yếu đi. Việc có hơn một chục người chết vì con COVID 19 ở Mỹ cũng chẳng phải là do chính phủ Mỹ lơ là, tắc trách, vì thực ra với hơn 340 triệu dân không thể nào có thể lo chu toàn 100% được... nhưng có điều chắc chắn chính phủ Mỹ không bao giờ và cũng không thể dấu diếm bất kỳ tin tức nào liên quan tới dịch bệnh, khác hẳn bọn TC coi bịt miệng dân là kế sách, chẳng cần biết đến hậu quả!!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn