Ngoại trưởng TQ chỉ trích ‘phản ứng thái quá’ về dịch corona

THẾ GIỚI
15/02/2020
Cặp vợ chồng mới cưới vừa nhận giấy đăng ký kết hôn mang khẩu trang chụp hình lưu niệm tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Cặp vợ chồng mới cưới vừa nhận giấy đăng ký kết hôn mang khẩu trang chụp hình lưu niệm tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 14/2 thừa nhận dịch bệnh do virus corona gây ra là một thử thách nặng nề cho Bắc Kinh nhưng ông bênh vực cách Trung Quốc xử lý khủng hoảng và phê phán ‘sự phản ứng thái quá’ của các nước.
Trả lời phỏng vấn Reuters tại Đức, ông Vương cũng kêu gọi Mỹ chớ có những biện pháp không cần thiết gây phương hại tới thượng mại, du lịch và du hành.
“Dịch bệnh đang nằm dưới sự kiểm soát,” ông nói. “Dịch bệnh này thật sự bất ngờ, mang lại thách thức cho Trung Quốc và thế giới.”
“Một số nước tăng cường biện pháp, kể cả cách ly, cũng hợp lý và dễ hiểu, nhưng một số nước phản ứng thái quá gây hoảng sợ không cần thiết,” Ngoại trưởng Trung Quốc nói.
Tuy nhiên, ông Vương bày tỏ tin tưởng rằng dần dần các nước sẽ dỡ bỏ bớt các ngăn trở vì ‘cuối cùng, các nước này cần phải tương tác với Trung Quốc.’
Ngoại trưởng Vương Nghị bác ý kiến cho rằng Trung Quốc chưa đủ minh bạch trong cách xử lý dịch corona.
Gần 64 ngàn người ở Trung Quốc bị nhiễm virus corona chủng mới và hơn 1300 người đã thiệt mạng.



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Thế giới đang nghi ngờ Vũ Hán Coronavirus là vũ khí sinh học của quân đội bị lọt ra ngoài, nhưng chưa có bằng chứng.
Thế giới không ngu ngốc, họ đang tìm kiếm bằng chứng.
Ngậm miệng lại đi, anh Tàu Cộng à.
Hợp's Blog đã nói…
Anh 'kép hát' Vương Nghị này thật kỳ lạ.
Cứ hễ anh ta mỡ mồm ra là thế giới phãi bịt mủi.
Nói ít thôi, được không anh 'kép hát'.
Hợp's Blog đã nói…

Chỉ có bọn độc tài CS Trung Cộng mới vô cảm và tàn ác với chính người dân của mình, sự sỉ diện, ngạo mạn của chúng đã biến người dân trở thành vật tế thần cho chúng. Có bao nhiêu clip thảm họa của người dân Vũ Hán đã lọt ra khỏi Trung Cộng đã minh chứng cho sự tàn ác của Đảng CS Trung Cộng. Giã dối, ngạo mạn và tàn ác của chế độ độc tài
Hợp's Blog đã nói…
Dịch covid-19 là loại dịch lây nhiểm rất nhanh, rộng, nguy hiểm vì nó có thể cướp đi nhiều mạng sống và phát hoại nền kinh tế thế giới. Ông Vương Nghị có phát kiểu gì đi nữa thế giới vẫn luôn cảnh giác 24/24 để ngăn chặn và dập tắc covid-19.
Hợp's Blog đã nói…
Giọng điệu của ông Vương Nghị mang tính trịch thượng. Ông Nghị nuôi tư tưởng đại hán hàm ý cho rằng Trung quốc là nước lớn, không quan hệ với Trung quốc, thế giới có thể "chết" mất nên từng nước một đều cần Trung quốc.
Hợp's Blog đã nói…
Trời cao có mắt ! người hại không bằng trời hại!
Mộng bá quyền đại háng! sẽ chết vì corona !
Hợp's Blog đã nói…
Đã khống chế được Wuhanvirus chưa mà mạnh miệng. Thế giới không muốn chết chùm với dân tàu đâu. Cần cấm dân tàu du lịch qua Mỹ cho đến khi tìm ra thuốc điều trị con Wuhanvirus. (tôi không thích dùng tên mới mà WHO đặt cho dịch Wuhanvirus này)
Hợp's Blog đã nói…

Phải công nhận là Thú Cưng CoVid-19 Made in China đi đến đâu ai ai cũng sợ chỉ trừ Việt Cộng là không sợ thui...hehe..
Hợp's Blog đã nói…

Việt cộng sợ lắm nhưng khg dám nói ra , vì ông nội chúng (TC) nổi cơn dạy cho bài học thì cả đám chết toi (4t đảng viên) !
Hợp's Blog đã nói…

TQ gây ra Dịch Bịnh thiệt hai toàn cầu? Nhưng chưa báo giờ nghe TQ nói được một lời biết điều tới thế gian bị liên lụy? Chỉ nghe toàn là TQ chỉ trích hết nọ tới kia!! Đúng là MỘT DÂN TỘC KHÔNG BIẾT ĐIỀU!!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?