Hoa Kỳ hỗ trợ VN quản lý nghề cá và khả năng thực thi pháp luật biển

VIỆT NAM

14/02/2020

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về quản lý nghề cá và khả năng thực thi pháp luật biển. Photo Facebook US Embassy Hanoi 14/02/2020.
Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về quản lý nghề cá và khả năng thực thi pháp luật biển. Photo Facebook US Embassy Hanoi 14/02/2020.

Chính phủ Hoa Kỳ cho biết đang hỗ trợ Việt Nam về quản lý nghề cá và khả năng thực thi pháp luật biển.
“Hoa Kỳ hiện đang hợp tác cùng Việt Nam tăng cường quản lý nghề cá và nâng cao sự phối hợp liên ngành và trong khu vực,” Đại sứ quán Hoa Kỳ loan báo hôm 14/02.
“Chúng tôi hỗ trợ tổ chức các chương trình tập huấn, hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia kỹ thuật, cung cấp trang thiết bị nâng cao khả năng thực thi pháp luật biển, và xây dựng các trung tâm đào tạo nhằm tăng cường năng lực của Việt Nam trong việc bảo vệ và duy trì bền vững các nguồn sinh vật biển,” thông cáo trên Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ viết.
Chính phủ Hoa Kỳ nhận định rằng ngành cá là một ngành kinh tế lớn của Việt Nam, tuy nhiên “việc khai thác quá mức, đánh bắt cá trái phép và suy thoái môi trường đã khiến trữ lượng thuỷ sản cạn kiệt, xuống dưới mức độ bền vững.”
“Để đảm bảo nguồn sinh vật biển của Việt Nam và ngăn chặn đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUUF). Hoa Kỳ hiện đang hợp tác cùng Việt Nam tăng cường quản lý nghề cá và nâng cao sự phối hợp liên ngành và trong khu vực,” thông cáo cho biết thêm.
Từ tháng 10/2017, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức áp dụng “thẻ vàng” đối với hải sản Việt Nam, đồng thời cảnh báo có thể sẽ cấm nhập các mặt hàng hải sản từ Việt Nam nếu Hà Nội không “làm nhiều hơn” để giải quyết tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU).


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
https://chongtrungquoc.wordpress.com/.../hoa-ky-ho-tro.../
Hợp's Blog đã nói…
Dung hợp tác này là rất cần thiết cho VN.
Hợp's Blog đã nói…
Hoa Kỳ có hỗ trợ nghề cá Việt Nam đến mấy đi nữa thì cũng chẳng kết quả vì tàu cá Việt Nam vừa thấy bóng tàu lạ là đã được lệnh chạy ngay vào bờ!
Hợp's Blog đã nói…
HY vọng Lãnh Đạo VN sáng suốt hơn hợp tác với Mỹ để nâng cao tầm mức sinh sống hiểu biết cho dân trong nước? Nguồn tài nguyên thiên nhiên nước Việt hiện nay bị lạm dụng khai thác quá nhiều? Cần phải có người chăm lo bảo quản THANK YOU VERY MUCH TO THE US GOVERNMENT.
Hợp's Blog đã nói…
Tài nguyên quốc gia, trên rừng, dưới biển là tài sản của tất cả các thế hệ quá khứ, hiện tại cũng như tương lai...Việc nhà cầm quyền csvn hiện nay, khai quật, trưng thu , bán rẻ các khu rừng đầu nguồn,quặng mỏ , đặc khu , biển đảo cho ngoại nhân(TC), cùng với sự tiếp sức của các nhóm lợi ích trong nước khai thác tán tận tài nguyên . Vùng đánh bắt hải sản bị thu hẹp, người ngư dân dùng mọi thể loại lưới bắt không theo quy luật quốc tế. Trên rừng không chỉ tài nguyên dưới lòng đất mà ngay cả thú rừng các loại cũng dần cạn kiệt, dưới biển thì cá tôm.các loại.. chẳng những khan hiếm vì biên hải bị TC khống chế, mà chúng còn bị chết hàng loạt qua nhiều giai đoạn vì môi trường độc hại do các nhà máy TC thải ra ..Cách sống" thu tận diệt sạch" này sẽ đưa thế hệ con cháu chúng ta về đâu? người Việt thế hệ kế tiếp sẽ có nguy cơ sống lây lất trên mảnh đất tan hoang, khô cạn ...Chúng ta hãy hình dung tương lại đất nước, dân tộc ra sao! Khi mà tài sản khánh kiệt vì thế hệ đi trước đã hoang phí và bán sạch. Nay Hoa Kỳ hỗ trợ VN về quản lý nghề cá và khả năng thực thi pháp luật biển. Dù mới chỉ với ngành nghề Ngư trường cũng đã là điều hoan nghênh.Cảm ơn người Mỹ tốt bụng.
Hợp's Blog đã nói…
VN không muốn ngăn cản đánh bắt ở hải phận VN,việc gì mà MỸ lại nhảy vào hỗ trợ,hay là VN muốn muốn Mỹ làm rào cản cho mình ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?