Hải quân Trung Quốc bắn tia laser vào máy bay Mỹ

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
29/02/2020

Tư liệu - Máy bay P-8A Poseidon của Mỹ trong một kiểm tra trước khi cất cánh vào ngày 23 tháng 10, 2019, ở Oak Harbor, bang Washington.
Tư liệu - Máy bay P-8A Poseidon của Mỹ trong một kiểm tra trước khi cất cánh vào ngày 23 tháng 10, 2019, ở Oak Harbor, bang Washington.


Hải quân Hoa Kỳ nói rằng một khu trục hạm của Hải quân Trung Quốc đã bắn tia laser vào một máy bay tuần tra của Mỹ vào tuần trước trong khi phi cơ bay ngang qua Biển Philippines, cách đảo Guam khoảng 600 km về phía tây.
Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng một tàu Trung Quốc đã bắn tia laser lên máy bay P-8A Poseidon của Mỹ một cách “không an toàn” và “không chuyên nghiệp,” trong khi chiếc P-8 đang hoạt động “trong không phận quốc tế phù hợp với các luật lệ và quy định của quốc tế.”
Hải quân Hoa Kỳ cho biết hành động của Trung Quốc vi phạm Bộ Quy tắc về Các Cuộc Giáp mặt Không định trước trên Biển (CUES), một thỏa thuận đa phương đạt được vào năm 2014, và cũng không phù hợp với Bản ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và Trung Quốc về sự an toàn của các cuộc giáp mặt trên không và trên biển, tuyên bố cho biết.
Tia laser được ghi nhận bởi một cảm biến trên chiếc P-8A và không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
“Các loại tia laser cấp vũ khí có thể có khả năng gây tổn hại nghiêm trọng cho các máy bay và thủy quân lục chiến, cũng như các hệ thống tàu và máy bay,” Hải quân Mỹ nói.
P-8A Poseidon được điều đến căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản, và thực hiện các hoạt động thường lệ, tuần tra trên biển và trinh sát trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7 Hoa Kỳ.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Cũng có thể TC tạo chiến tranh để đỗ lỗi cho Mỹ và làm giảm đi sự chú ý và căng thẳng của ôn dịch, nhưng cẩn thận đấy, dùng quỷ kế để trốn tránh và chạy tội chưa chắc là cách tốt !!! Coi chừng bị quả báo !!!
Một chuyện giải quyết chưa xong cộng thêm nữa !!!!
Double whammy
Tại họa này không giải quyết cho tai họa kia đâu,
Tai hoạ + tai họa = 😭😭😭
Hợp's Blog đã nói…
Hai quan TQ van con nhung khieu khich nguy hiem, dang phe phan.
Hợp's Blog đã nói…
Đừng hỏi tại sao đại dịch Virus TC không nhận được sự cảm thông đồng cảm của cộng đồng thế giới. Ngược lại TC chỉ nhận toàn những lời miệt thị phỉ bán kì thị như thời Bách Niên Quốc Sĩ chưa từng thấy tiền lệ mà thế giới phẩn nộ đối với 1 quốc gia như vậy...!
Tóm lại đến ngày hôm nay vẫn còn hiện hửu trong kí ức của nhân loại cộng đồng thế giới là TC bệnh hoạn...!
Hợp's Blog đã nói…
Tàu cộng hổn láo chơi kiểu tiểu nhân loại 'đá cá lăn dưa' hèn mạt.
Hợp's Blog đã nói…
Không già tay với Trung quốc thì họ còn có nhiều hành động ngang ngược với thế isb bất chấp luật pháp quốc tế.
Hợp's Blog đã nói…
Bắn thiệt đi rồi biết. Mong nó bắn thiệt để xong đời nó luôn. Hù chi hoài để đánh lạc hướng dân vì dịch bệnh Vũ Hán hả?
Hợp's Blog đã nói…
Bắt đầu khiêu khích. Tia laser có thể tạo hậu chấn thương cho phi công Mỹ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn