Cúm Vũ Hán liệu có ảnh hưởng tới Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam?

VIỆT NAM
08/02/2020

Tư liệu: Chủ tịch và CEO Formula 1 Chase Carey, trái, Chủ tịch UBND tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thứ nhì từ trái, và 2 quan chức khác tại Hà Nội, hôm thứ Tư 7/1/2018.
Tư liệu: Chủ tịch và CEO Formula 1 Chase Carey, trái, Chủ tịch UBND tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thứ nhì từ trái, và 2 quan chức khác tại Hà Nội, hôm thứ Tư 7/1/2018.
Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra đã tác động tới thế giới thể thao giữa lúc giới thẩm quyền của Công thức 1, Giải Quần vợt và Thế Vận Olympic hoãn khai mạc mùa thể thao vì dịch cúm virus corona.
Báo Independent của Anh nói trong khi Giải đua Công thức 1 tại Trung Quốc rõ ràng đang lâm nguy, có phần chắc sẽ bị hủy bỏ vì dịch cúm Vũ Hán, hiện đang có dấu hỏi về Giải đua Grand Prix lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam dự kiến vào ngày 5/4 năm nay, vốn được các fan háo hức chờ đợi bấy lâu, có bị hủy bỏ hay hoãn lại?
Giữa lúc số tử vong do virus Corona gây ra vượt quá 600 người và con số ca lây nhiễm virus tiếp tục tăng, Liên đoàn Thể thao Thượng Hải khuyến nghị nên tạm ngưng tất cả mọi sự kiên thể thao cho tới khi đã khống chế được dịch bệnh virus Corona.
Địa điểm tổ chức Grand Prix Vietnam (VGPC), thủ đô Hà nội, cách Trung Quốc không xa, cho nên đã có những dấu hỏi về giải đua xe mà theo lịch trình đã định, sẽ diễn ra hai tuần lễ trước sự kiện ở Trung Quốc.
Báo Daily Mail của Anh bình luận rằng Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam cũng có thể trở thành ‘nạn nhân’ của dịch virus Corona.
Nhưng ngay trong lúc này, chặng thứ 3 trong Giải vô địch thế giới FIA F1 lần thứ 22, lần đầu tiên tổ chức ở Hà nội, Việt Nam, vẫn còn trên lịch, mặc dù có nguy cơ sự kiện này bị hủy bỏ nếu tình hình dịch virus corona có chuyển biến xấu.
Trong cuộc họp báo thường ngày của Bộ Ngoại giao vào chiều hôm qua, 6/2, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói Việt Nam “đang triển khai biện pháp quyết liệt để tránh lây lan, dẫn tới kiểm soát dịch bệnh” và bày tỏ mong muốn rằng các hoạt động quốc tế thu hút nhiều khách nước ngoài “phải được tổ chức trong các điều kiện an ninh, an toàn nhất.”
Ban tổ chức Công thức 1 bày tỏ tự tin rằng Giải đua xe F1 trên Đường Đua Hà nội, sẽ được tiến hành như đã định.
Một người phát ngôn của VGPC nói:
“Chúng tôi đang theo dõi tình hình xem biến chuyển ra sao. Ngay trong lúc này, chúng tôi không dự kiến bất cứ tác động nào đối với sự kiện tháng Tư.”
Nếu cả Giải Grand Prix Việt Nam và Giải Grand Prix Trung Quốc bị hủy bỏ, thì lịch Formula One sẽ có một khoảng trống, giữa Grand Prix Bahrain vào ngày 22/3 và giải đua xe F1 ở Hà Lan vào ngày 3/5.
Việt Nam là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1, một trong những sự kiện thể thao có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới, được xem là cơ hội ngàn năm để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước tới hàng triệu khán giả trên thế giới.



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Hãy nhìn đại dịch Tàu đang tàn phá TC chính quyền CSVN Hà Nội nên nghĩ rằng Công thức 1 chỉ việc Nhỏ là trò chơi thể thao Đại Dịch Tàu+? mới là việc Lớn!
Hợp's Blog đã nói…
Hà Nội VỠ MỘNG.Ha.HaHa,ha,Mưu sự tại Nhân - Thành sự tại Thiên .
Hợp's Blog đã nói…
Dịch Corona làm sao biết đó là grand prix? Chổ nào lây được là lây.,hà hà.
Hợp's Blog đã nói…
có thể tổ chức được vì VN mới chế ra được khẩu trang tối tân
Hợp's Blog đã nói…
Cầu mong Trung cộng sớm sụp đổ.
Hợp's Blog đã nói…

Chưa có dấu hiệu gì khả năng kiềm chế, kiểm soát vi khuẩn nCoV 2019.
Ngày mai ra sao nào ai biết

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn