Hàng chục lính Mỹ bị tổn thương não sau cuộc tấn công của Iran

HOA KỲ
25/01/2020

Binh sĩ Mỹ và các nhà báo kiểm tra một vị trí bị trúng phi đạn của Iran tại căn cứ không quân Ain al-Asad, Iraq, ngày 13/1/2020
Binh sĩ Mỹ và các nhà báo kiểm tra một vị trí bị trúng phi đạn của Iran tại căn cứ không quân Ain al-Asad, Iraq, ngày 13/1/2020
Ngũ Giác Đài ngày 24/1 loan báo có 34 binh sĩ Mỹ bị tổn thương não sau những cuộc tấn công bằng phi đạn của Iran vào một căn cứ tại Iraq trước đây trong tháng này.
Tổng thống Trump và các giới chức cao cấp lúc đầu nói cuộc tấn công của Iran không giết chết hay làm bị thương binh sĩ Mỹ nào cả.
Tuần trước, quân đội Mỹ nói có 11 binh sĩ được chữa trị vì chấn thương sau vụ tấn công vào căn cứ không quân Ain al-Asad miền tây Iraq, tuần này cho biết có thêm binh sĩ được chuyển khỏi Iraq vì có khả năng bị chấn thương.
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Jonathan Hoffman nói 8 binh sĩ trước đây được đưa đến Đức đã được chuyển về Mỹ. Ông Hoffman cho hay các binh sĩ được đưa về sáng ngày 24/1 và sẽ được chữa trị tại bệnh viện quân đội Walter Reed hay tại căn cứ trước đây của họ.
Chín binh sĩ hiện còn tại Đức và đang được đánh giá và chữa trị.
Tổng thống Trump hôm 23/1 dường như đánh giá thấp các thương tích này, nói rằng ông “nghe họ bị nhức đầu và một vài triệu chứng khác.”
Các giới chức Ngũ Giác Đài nói không có nỗ lực làm giảm bớt hay trì hoãn thông tin về thương tích nhưng cách thức xử lý những người bị thương tiếp sau những cuộc tấn công của Tehran đã nêu lên nhiều nghi vấn về chính sách của quân đội đối phó với những trường hợp nghi bị chấn thương não.




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Sức mạnh của chú SAM đâu?
Hợp's Blog đã nói…
Phi đạn của Iran chứa thứ gì thì trả lại cho Iran thứ đó. Xưa nay có bom đạn nào làm tổn thương não bao giờ. Của Cesar thì trả lại cho Cesar

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn