Trung Quốc chỉ trích dự luật quốc phòng của Mỹ là ‘can thiệp’

21/12/2019

Các quan chức dự phiên họp toàn thể thứ hai của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 8 tháng 3, 2019.
Các quan chức dự phiên họp toàn thể thứ hai của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 8 tháng 3, 2019.

Cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc ngày thứ Bảy chỉ trích dự luật quốc phòng mà Washington thông qua trong tuần này là “can thiệp” vào việc nội bộ của Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.
Vưu Văn Trạch, người phát ngôn của Ủy ban Ngoại vụ của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc của Trung Quốc, bày tỏ sự “bất mãn mạnh mẽ” đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), đã được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ trong tuần này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ nhanh chóng kí ban hành dự luật có ngân khoản 738 tỉ đôla.
Ông Vưu nói nội dung về Đài Loan của dự luật làm suy yếu hòa bình và ổn định ở hai bờ eo biển Đài Loan. Theo dự luật, Mỹ sẽ nỗ lực hỗ trợ sức mạnh quân sự của Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh xem là lãnh thổ thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Dự luật cũng kêu gọi ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong, cũng như yêu cầu một báo cáo về việc đối đãi người Hồi giáo Uighur thiểu số ở Tân Cương.
“Mưu đồ của Mỹ can thiệp vào việc nội bộ của các quốc gia khác dưới vỏ bọc ‘dân chủ’ và ‘nhân quyền’ sẽ không bao giờ thành công,” ông Vưu nói, theo Tân Hoa Xã. “Vấn đề liên quan đến Tân Cương không phải là vấn đề nhân quyền, dân tộc và tôn giáo, mà là vấn đề chống khủng bố và khử cực đoan hóa.”



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hoan nghênh nước Mỹ đã có việc làm thiết thực, nếu các nước thiếu đoàn kết, u mê không có chế tài biện pháp ngăn chặn hiệu quả, để Trung Quốc mạnh lên thì nhân loại sẽ bị diệt chủng.
Hợp's Blog đã nói…
Trump ký ban hành đạo luật rồi.
Mỹ phải kiềm chế TQ cho các quốc gia, dân tộc yếu kém gần TQ không bị TQ ăn hiếp, bóc lột.
Hợp's Blog đã nói…
Cộng Sản Trung Quốc nói có tức là không,nói không tức là có, chẳng nói có , cũng chằng nói không là chuẫn bị tấn công bất ngờ, cho nên luôn đề cao cảnh giác cũng như cương quyết không nhượng bộ , không nghe lời tuyên truyền hoa Mỹ bịp bợm trước những mưu đồ thâm sâu hiểm độc của chúng .
Hợp's Blog đã nói…
Ăn nói lật lọng tráo trở nói sạo nói dốc không ngượng mồm là bọn tàu cộng không thể tin được,

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn