Triều Tiên cảnh báo Mỹ có thể ‘trả giá đắt’ vì chỉ trích về nhân quyền

21/12/2019



Triều Tiên hôm thứ Bảy đả kích lại Mỹ vì những chỉ trích nhắm vào thành tích nhân quyền của nước này, nói rằng "những lời lẽ độc hại" của Washington sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, thông tấn xã nhà nước KCNA đưa tin.
Tuyên bố của KCNA, dẫn lời một người phát ngôn của bộ ngoại giao, cảnh báo rằng nếu Mỹ dám đả phá hệ thống chính quyền của miền Bắc bằng cách dẫn ra các vấn đề nhân quyền, họ sẽ "trả giá đắt."
Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Tư lên án các hành vi vi phạm nhân quyền "lâu dài và liên tục" của Triều Tiên trong một nghị quyết hàng năm được bảo trợ bởi hàng chục quốc gia trong đó có Mỹ. Đại sứ của Bình Nhưỡng tại LHQ bác bỏ nghị quyết đó.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên là tuyên bố đầu tiên kể từ Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, Stephen Biegun, hôm thứ Hai công khai kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán. Vẫn chưa có phản hồi trực tiếp từ Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm thứ Sáu cho biết ông vẫn hi vọng Mỹ có thể tái khởi động ngoại giao với Triều Tiên, trong khi sắp đến hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đã ấn định để Mỹ đưa ra những nhượng bộ mới trong các cuộc đàm phán về kho vũ khí hạt nhân của nước này.
Triều Tiên đã nhiều lần kêu gọi Mỹ từ bỏ "chính sách thù địch" trước khi có thêm các cuộc đàm phán.
Nhưng căng thẳng gia tăng trong những tuần gần đây trong khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí và khẩu chiến qua lại với Tổng thống Donald Trump.
Một số chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử phi đạn đạn đạo xuyên lục địa mà có thể đưa nước này trở lại con đường đối đầu với Mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn