Người biểu tình Hong Kong đối đầu cảnh sát trong trung tâm mua sắm

22/12/2019
Cảnh sát chống bạo động đối đầu một người biểu tình mặc đồ đen trong trung tâm mua sắm Harbour City ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 21 tháng 12, 2019.
Cảnh sát chống bạo động đối đầu một người biểu tình mặc đồ đen trong trung tâm mua sắm Harbour City ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 21 tháng 12, 2019.

Cảnh sát chống bạo động Hong Kong tràn vào một số trung tâm mua sắm trong ngày thứ Bảy, đuổi theo và bắt giữ một số người biểu tình chống chính phủ tụ tập để đòi hỏi thỏa mãn yêu sách của họ vào dịp cuối tuần mua sắm trước Giáng Sinh.
Trong trung tâm mua sắm ở Nguyên Lãng, sát biên giới Trung Quốc, hàng trăm người biểu tình mặc đồ đen kỉ niệm năm tháng vụ tấn công trong một ga tàu do một đám đông vũ trang mặc áo trắng thực hiện nhắm vào những người ngoài cuộc và người biểu tình.
Cảnh sát đã bị chỉ trích vì không phản ứng đủ nhanh trước lời kêu gọi ứng cứu, và đã không bắt giữ bất kì thủ phạm bị cáo buộc nào tại hiện trường. Sau đó, họ đã thực hiện một số vụ bắt giữ và nói rằng những kẻ tấn công có liên kết với các băng đảng tội phạm có tổ chức, hay hội tam hoàng.
Khi hàng chục cảnh sát chống bạo động xông vào trung tâm mua sắm để xua đuổi người biểu tình, một nhà hàng sushi đã bị đập vỡ cửa sổ và các cửa hàng buộc phải đóng cửa.
Các cuộc biểu tình ở Hong Kong giờ đang ở tháng thứ bảy, dù đã tạm lắng xuống. Người biểu tình tức giận về điều mà họ xem là Trung Quốc can thiệp vào các quyền tự do của thành phố vốn được bảo đảm theo công thức “nhất quốc lưỡng chế” khi nó được trao trả lại cho Trung Quốc cai trị vào năm 1997.
Nhiều người cũng phẫn nộ về sự tàn bạo của cảnh sát, và đang đòi một cuộc điều tra độc lập về các cáo buộc cảnh sát sử dụng vũ lực thái quá. Các đòi hỏi khác bao gồm phóng thích tất cả những người biểu tình bị bắt và dân chủ đầy đủ.
Tối ngày thứ Sáu, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bắn một phát súng bằng khẩu súng lục vào các viên cảnh sát mặc thường phục ở khu Đại Phố phía bắc. Không có ai bị thương.
Một cuộc lục soát căn hộ gần đó phát hiện một lô vũ khí bao gồm súng trường bán tự động và đạn. Steve Li, một sĩ quan cảnh sát cao cấp tại hiện trường, nói với các phóng viên rằng cảnh sát có thông tin rằng nghi phạm đã lên kế hoạch sử dụng khẩu súng lục trong một cuộc biểu tình để gây a hỗn loạn và gây thương tích cho cảnh sát.



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Căng nhỉ, người dân Hồng Kông lo sợ như Tân Cương, Tây Tạng.
Hợp's Blog đã nói…
HK có hậu phương tin cậy

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn