Loạt nhà Việt xuất sắc lọt Top đẹp nhất năm 2015

Lê Thị Thu Trang (B)
13:44 3/2/2015

Bốn công trình kiến trúc của Công ty Võ Trọng Nghĩa Architects đã lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn Công trình kiến trúc của năm 2015. Cuộc thi do trang mạng kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily (Mỹ) tổ chức để chọn ra một công trình xuất sắc trong mỗi hạng mục như Nhà ở, Giáo dục, Nhà hàng... Nhiều nhà Việt lọt top đẹp nhất năm 2015. Trong đó, công trình “Nhà trẻ Farming Kindergarten” đã lọt vào hạng mục công trình Giáo dục.

Nguồn ảnh: Kiến thức

Năm nay, vòng 1 cuộc bình chọn được khởi động từ ngày 21/1/2015 đến ngày 29/1/2015. Từ hơn 3.000 dự án, độc giả của AirchDaily đã lựa chọn được 5 dự án xuất sắc nhất trong mỗi hạng mục vào vòng chung kết các Công trình kiến trúc của năm. Ngày 29/1/2015, Archdaily đã công bố các công trình lọt vào vòng chung kết trong mỗi hạng mục. Lọt vào hạng mục Nhà ở (Houses) là công trình “House for Trees” (ảnh) cũng của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Hạng mục Kiến trúc thân thiện (Hospitality Architecture): công trình Nhà hàng Sơn La của công ty Võ Trọng Nghĩa.

Hạng mục Cải tạo (Refurbishment): công trình “Green Renovation”.

Ngoài ra, còn có nhiều công trình của các nước khác lọt vào vòng chung kết năm nay gồm: Nhà ga số 2 của sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, Ấn Độ.

Hạng mục thể thao: Sân vận động quốc gia Brasilia của Brazil.

Sân vận động Sport Hub của Singapore.

Hạng mục nhà ở: Ngôi nhà Balint House, Tây Ban Nha.

Hạng mục nhà ở: Ngôi nhà Balint House, Tây Ban Nha

Khách sạn Ozadi, Bồ Đào Nha.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn