Không khí Halloween tại Mỹ

01/11/2019

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump cho trẻ em kẹo tại buổi Halloween được tổ chức ở Tòa Bạch Óc ngày 28/10/2019.
Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump cho trẻ em kẹo tại buổi Halloween được tổ chức ở Tòa Bạch Óc ngày 28/10/2019.

Một khi màn đêm buông xuống vào ngày 31/10, trẻ em Mỹ hóa trang và đi từ nhà này đến nhà khác. Mỗi lần cửa mở, các em la to “Trick or treat!”
Thường thường các em được thưởng kẹo. Cách đây nhiều thập niên, người lớn cho các em bánh kẹo làm tại nhà, nhưng hiện nay cha mẹ lo ngại về những món quà như vậy vì chúng dễ dàng bị nhiễm độc hơn là kẹo bánh mua ngoài tiệm.
Halloween có thể tiến hóa từ nguyên thủy ma quái ở Anh, Ireland và Scotland-- nơi người Celt tin là người chết có thể đi chung với người sống trong giao thời giữa các mùa—nhưng tại Mỹ, Halloween ngày nay hầu như là về kẹo bánh, hóa trang và bí đỏ.
Hầu hết tại nhà ở nước Mỹ, trẻ em có thể hy vọng nhận được bánh hình chén bơ đậu phộng hiệu Reese, một hỗn hợp sô-cô-la và bơ đậu phộng, theo như một cuộc thăm dò mới đây về loại bánh kẹo Halloween được ưa chuộng nhất tại Mỹ.
85% người Mỹ có kế hoạch chào mừng Halloween, theo một cuộc thăm dò của TopCashback. Và trong khi hầu hết trẻ em có thể đòi mua quần áo hóa trang mới để mặc trong đêm lễ hội này, hầu hết một nửa người lớn ở Mỹ được thăm dò nói rằng họ tái chế những trang phục cũ thay vì tốn tiền mua bộ mới.
Google cho hay hầu hết những y phục hóa trang được lùng sục nhiều nhất trong năm nay bao gồm một tên hề ma quái trong phim “It”, tiếp theo là phù thủy, Người nhện, khủng long, Descendants (thuộc phim truyền hình năm 2015 của Disney) và nhân vật chú hề.
Bí đỏ cũng đóng một vai trò quan trọng trong truyền thống Halloween. Nhiều nhà đặt các quả bí được khắc hình tại cửa chính. Nhiều khả năng là một con số đáng kể những trái bí đỏ đó đến từ tiểu bang Illinois, nơi thu hoạch nhiều bí đỏ nhất nước Mỹ.
Mỗi tiểu bang ở Mỹ đều trồng một số bí đỏ, nhưng từ năm 2016 đến 2018, những tiểu bang sản xuất bí đỏ nhiều nhất là Illinois, Pennsylvania, Indiana, Texas và California.
Nông dân tại những tiểu bang sản xuất bí đỏ hàng đầu thu hoạch gần 500 triệu kg bí đỏ trong năm 2018, hơn một nửa số lượng này do Illinois sản xuất.
Có nhiều loại bí đỏ khác nhau, nhưng các nhà gieo trồng Mỹ chủ yếu sản xuất Howden, loại bí đỏ dùng cho Halloween để làm lồng đèn bí đỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn