23 bức ảnh đẹp ngoạn mục về những ngọn núi


Nguyễn Thị Hương Giang
11:30 8/12/2014

Ngọn núi đá vôi Kamnik-Savinja nằm ở phía Nam dãy Alps. (Theo: Khám phá)

Karol Nienartowicz, chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi trên đỉnh núi cao nhất Ba Lan.

Trên trang Bored Panda, Karol Nienartowicz, 29 tuổi, người Ba Lan đã chia sẻ những tâm sự về niềm đam mê lớn nhất đời anh cùng những bức hình tuyệt đẹp anh đã chụp được khi chinh phục những dãy núi lớn trên thế giới. (Ảnh: Đỉnh Aiguilles d’Arves trong dãy Alps thuộc lãnh thổ nước Pháp).

Nienartowicz cho biết anh sinh ra và lớn lên ở Jelenia Góra, một thị trấn nhỏ ở tây nam Ba Lan, hiện tại anh đang ở Gdansk. Đam mê lớn nhất của anh đó là được chinh phục dãy Alps và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp, những bức hình ngoạn mục nhất về nơi đây. (Ảnh: Dựng lều Bivouac trên dãy Alps).

Niềm đam mê của Nienartowicz được nhen nhóm từ khi anh còn nhỏ, vào lần đầu tiên mẹ anh đưa anh đi leo núi. Nienartowicz cho biết, anh không thể nào quên được cảm giác phấn khích khi lần đầu tiên đứng trước thiên nhiên hùng vĩ của những ngọn núi cao lớn, đồ sộ và hơn thế, anh muốn lưu giữ lại tất cả những khoảng khắc tuyệt vời nhất để chia sẻ với mọi người. (Ảnh: Nienartowicz trên đỉnh một ngọn núi thuộc dãy Alps)

Mỗi năm, Nienartowicz dành “cả tá” ngày để đi bộ đường dài trên những con đường quanh co trên núi, có lần anh đi tới 1.600km đường mòn. (Ảnh: Những “chiến binh”

Nienartowicz cũng đã từng chinh phục và chụp ảnh tại rất nhiều ngọn núi lớn ở hơn 20 quốc gia như: dãy Carpathians ở Ba Lan, Slovakia, Romania và Ukraine; dãy Alps ở Thụy Sĩ, Pháp, Áo, Ý, Đức và Slovenia; các núi lớn ở Albania, Bosnia, Macedonia và cả dãy Grampian của Scotland. (Ảnh: Dãy núi Alps được bao phủ bởi lớp tuyết dày)

Chàng trai trẻ người Ba Lan cũng chia sẻ, để thực hiện được đam mê cháy bỏng, anh không sợ khó, ngại khổ khi phải vượt qua những đoạn đường cheo leo, gập ghềnh, kể cả khi phải dựng lều ngủ đêm trên sông băng ở độ cao 4.000m so với mực nước biển, ngay trong thời tiết vô cùng lạnh giá và gió rít mạnh từng cơn. (Ảnh: Sương thu giăng lãng đãng trên những ngọn đồi)

Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một số bức ảnh tuyệt đẹp về những ngọn núi hùng vĩ mà Nienartowicz đã đi qua.

Đường mòn lên đỉnh Eagle Path thuộc dãy núi Tatra ở Slovakia và Ba Lan. Dãy Tatra là địa điểm trượt tuyết nổi tiếng và là nơi có nhiều hồ cùng các thung lũng tuyệt đẹp cũng như các đỉnh núi cao nhất ở Slovakia.

Các du khách và những nhà leo núi đang dừng chân tại một đỉnh đèo thuộc dãy Alps.

Đỉnh Julian trong dãy Alps.

Bình minh trên đỉnh Matterhorn thuộc dãy Alps.

Lâu đài cổ kính nép mình trong núi Karkonosze tại Ba Lan.

Hồ Bled dưới chân dãy Alps tại Slovenia, nổi tiếng với khung cảnh thần tiên và tòa lâu đài tuyệt đẹp.

Những tia nắng bình minh xuyên qua băng tuyết giá lạnh trên dãy Alps.

Đêm đầy sao trên đỉnh núi cao nhất châu Âu thuộc dãy Alps- Mont Blanc.

Thác nước thần tiên Pancava và núi Karkonosze tại Ba Lan.

Cây cầu nổi liền hai đỉnh núi trên dãy Alps.

Sườn núi Lyskamm thuộc dãy Alps phủ đầy tuyết trắng.

Những tia nắng đầu tiên chiếu qua dãy Julian Alps.

Cắm trại dưới bầu trời đêm đẹp như cổ tích tại đỉnh Matterhorn thuộc dãy Alps.

Ngọn núi Aiguilles d'Arves thuộc dãy Alps.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn