Tranh tuyệt đẹp làm từ đồ ăn

Lê Thị Thu Trang (B)
15:56 16/5/2013

Bằng sự tài hoa của mình, nhiếp ảnh gia người Anh Carl Warner đã thực hiện loạt ảnh đồ ăn ngay trong studio của mình.

Điều đáng kinh ngạc là, tất cả những bức ảnh trên đều được làm bằng đồ ăn thật.

Tác giả đã khéo léo sắp đặt và chọn góc chụp tốt nhất.

Carl Warner thường lấy cảm hứng từ những bức ảnh phong cảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ansel Adams...

. và hình ảnh từ những bộ phim thần thoại như "Phù thủy xứ Oz" (The Wizard of Oz), "Charlie và nhà máy sô-cô-la" (Charlie and the Chocolate Factory).

Những tác phẩm này được thực hiện nhằm mục đích khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh hơn

Ông cho biết: "Tôi làm việc này như một cách để trẻ em suy nghĩ về những thứ chúng ăn".

Nghệ sĩ 46 tuổi này bắt đầu những ý tưởng của mình bằng cách vẽ chúng lên giấy trước...

... sau đó, ông mua nguyên liệu và dành từ 1 đến 3 ngày để sắp xếp chúng lại bằng keo cho giống ý tưởng và cuối cùng là chụp lại.

Ông cho biết rất nhiều bệnh viện, tổ chức từ thiện đã sử dụng hình ảnh của ông để giúp mọi người suy nghĩ tích cực hơn trong việc ăn uống.

Tuy nhiên ông cũng nhận được nhiều phán ứng khá gay gắt cho rằng, ông đang lãng phí thức ăn.

Nhưng ông luôn quan niệm: ...

... "Tôi không coi nó là sự lãng phí vì chúng không nhất thiết là để ăn - đó là một cách sử dụng rất tích cực".


















































Nhiếp ảnh gia Carl Warner dùng những chiếc kẹo để làm nên khu rừng ngọt ngào cho trẻ em.














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn