Độc đáo ruộng bậc thang ở Sapa

Nguyễn Thị Thanh Nga
21:41 5/10/2012

Những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi cao Sa Pa, tỉnh Lào Cai ở các bản làng luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Ở đây ruộng bậc thang được ví như những chiếc thang nối liền mặt đất với bầu trời.

Những thửa ruộng bậc thang Sa Pa có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay cần mẫn của người nông dân thuộc các dân tộc thiểu số kiến tạo nên.

Những cánh đồng bậc thang rộng hàng trăm héc ta ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn… giống như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn mềm mại mà các “họa sĩ chân đất” vẽ nên.

Ruộng bậc thang Sa Pa đang tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo cho Việt Nam, nhất là sau khi được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

Nhiều người còn nói chắc hẳn khi khai ruộng, người nông dân vùng cao có hứng khởi lắm nên mới “vẽ” được những thửa ruộng bậc thang đẹp đến kỳ lạ như vậy.

Ruộng bậc thang đẹp nhất vào tháng 4 và 9.

Quyến rũ ruộng bậc thang Sa Pa mùa lúa chín

Vẻ đẹp ruộng bậc thang ở Sapa của khiến cho người xem không khỏi ngây ngất

Niềm vui của du khách mỗi khi lên thăm Sa Pa mùa thu là được ngắm nhìn thoả thích vẻ đẹp tuyệt mỹ của những ruộng bậc thang vàng ẩn mình trong mây trắng, rừng xanh ngút ngàn.

Những cánh đồng bậc thang không chỉ là tuyệt tác mà còn là những bồ thóc di động của đồng bào các dân tộc miền núi.

Những đường nét, mảng màu không chủ đích của những "nghệ sĩ" nông dân Sa Pa hút hồn bao du khách.

Ruộng bậc thang ở Lào Cai có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa của người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… đời này nối tiếp đời kia tạo ra

Những cánh đồng ruộng bậc thang lượn quanh ngọn núi cao của Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai.

àm ruộng bậc thang giỏi nhất phải kể tới người Hà Nhì, rồi tới người Mông, người Dao… sống trên những triền núi cao Hoàng Liên .

Những thửa ruộng bậc thang dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” trông thuận mắt và dễ canh tác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?