Những cặp đôi động vật trái khoáy nhất quả đất

Nguyễn Thị Thanh Nga
14:23 4/2/2015


Báo đốm Kasi và chó Labrador là đôi bạn tốt và chung sống hòa thuận với nhau tại vườn thú Busch Gardens, vịnh Tampa, bang Florida, Mỹ.

Cá heo và linh cẩu con hôn nhau thắm thiết tại trung tâm hàng hải ở Coffs Harbour, Australia. Giao tình của cặp đôi động vật này đã diễn ra từ khi còn rất nhỏ.

Tình bạn giữa chuột và ếch. Chú chuột thậm chí còn ung dung cưỡi trên lưng ếch lướt đi trên mặt nước.

Gấu và tinh tinh. Nhiều du khách bất ngờ khi chứng kiến tình cảm thắm thiết giữa con gấu Bam Bam và tinh tinh Vali tại công viên Myrtle Beach Safari, phía Nam Carolina, Mỹ.


Mèo và gấu trúc đỏ. Con mèo mẹ này đã nuôi dưỡng con gấu trúc đỏ tận tình như chính đứa con của mình. Gấu trúc sau đó đã gia nhập gia đình mèo con được nuôi dưỡng tại vườn thú Artis ở Amsterdam, Hà Lan.

Hà mã và rùa. Tình bạn giữa hà mã con Owen và rùa già Mzee ở khu bảo tồn sinh thái Lafarge ở Kenya gây kinh ngạc. Kể từ khi hà mã hoảng loạn chạy đến nấp sau lưng Mzee, chúng thường đi và ăn chung với nhau mỗi ngày.

Kẻ thù tự nhiên là hổ và lợn làm bạn cùng nhau. Cặp đôi kỳ lạ hổ lợn gắn bó thân thiết trong sở thú Sriracha ở Thái Lan, chú lợn thậm chí còn có công nuôi lớn hổ.

Voi và cừu. Tình bạn trái khoáy giữa cừu Albert và voi Themba tại Trung tâm nuôi dưỡng động vật hoang dã Shamwari ở Nam Phi khiến người ta kinh ngạc. Chúng gắn bó không thể tách rời, ngủ cùng nhau, đi cùng nhau và hành động theo nhau.


Tình bạn hiếm hoi giữa khỉ và bồ câu. Sau khi chú khỉ được cứu sống ở đảo Neilingding, Trung Quốc đã kết bạn với chim bồ câu. Người ta vẫn không thể lý giải tình bạn kỳ lạ này


Hổ và đười ươi gắn bó khăng khít. Chúng ta gần như không thể tìm ra mối quan hệ thân thiết giữa một con hổ Sumatra và đười ươi, nhưng tình bạn trái khoáy này lại xuất hiện với cặp đôi động vật tại bệnh viện thú y Taman Safari ở Indonesia.


Nhiều người thật sự cảm động trước hình ảnh chú hươu đứng gác suốt 4 ngày liền bên tổ của ngỗng không cho ai quấy rầy.

Chú chó Shadow nặng hơn mèo George 65 lần nhưng cả hai luôn đồng hành cùng nhau, thậm chí cả trong lúc ăn. Đôi khi cả hai còn trao nụ hôn lên mũi nhau.

Gấu Baloo, sư tử Leo và hổ Shere Khan cùng được đưa đến Khu bảo tồn động vật Noah’s Ark ở Georgia, Mỹ khi được cứu thoát bởi một kẻ buôn ma túy. Cùng bị thương nặng và được nuôi dưỡng tại đây, bộ ba luôn dành tình cảm thân thiết như một gia đình.

Hươu cao cổ 3 tuổi, Bea và đà điểu 10 tuổi, Wilma luôn bên cạnh nhau. Bea thích dùng lưỡi để khám phá môi trường xung quanh và Wilma luôn lúng túng mỗi khi cả hai gần nhau.

Voi Themba và cừu Albert vô cùng thân thiết như anh em. Cả hai cùng nhau chia sẻ đồ ăn

ình bạn giữa hà mã Owen và cụ rùa Mzee là tình bạn không tuổi tác. Hà mã Owen chỉ mới 1 tuổi trong khi cụ rùa Mzee 100 tuổi. Hà mã Owen được tìm thấy khi cả gia đình nó bị lũ cuốn trôi tại Kenya. Người quản lý công viên Haller cho biết: “Mzee đối xử với Owen như một người mẹ với con. Owen luôn đi xung quanh Mzee”.

Cú Shrek kết thân với chó săn thỏ Torque. Cả hai thường cùng nằm trên sofa để xem ti vi.

Kangaroo Anzac và gấu túi Peggy trở thành bạn tốt của nhau sau khi cùng chia sẻ chiếc túi nhỏ ở Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã tại Victoria, Australia. Anzac đến trung tâm lúc 5 tháng tuổi nhưng vẫn ở trong chiếc túi của mẹ đến 8 tháng. Gấu túi Peggy đã giúp Anzac vơi đi nỗi nhớ nhà và hai người trở thành bạn tốt.

Rái cá và lửng trở thành bạn tốt của nhau khi cùng chung mái nhà ở Khu bảo tồn động vật hoang dã ở Somerset, Anh.

Hai sư tử con Annabelle và Lester ngay lập tức kết thân với chồn hôi khi mồ côi mẹ lúc 6 tuần tuổi. Bộ ba luôn chơi đùa cùng nhau trong khu bảo tồn động vật ở bang Montana, Mỹ.

Hai chú chó này làm bạn với ngựa suốt 5 năm qua tại trang trại của Patricia Swinley ở Flaxley, Gloucestershire, Anh. Hai chú chó rất thích thú cưỡi lên lưng bạn ngựa dong chơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn