Giật mình với những loài cây 'quái - độc' nhất thế giới

Khương Đình Trung
15:58 27/3/2014


Một cây long não rỗng gốc ở phía trước trường tiểu học của làng Xianglingjiao, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cây long não này đã bị sét đánh, với phần thân cây rỗng bên trong, nhưng kỳ lạ là lá cây vẫn tươi tốt.

Một cây thông khổng lồ dài đến 12m bị bật gốc đã bất ngờ đứng thẳng trở lại khiến người dân ở Chiddingstone, gần Sevenoaks, Kent, Anh cảm thấy bối rối và vô cùng bí ẩn.

Loài cây này có “thế” vô cùng quái đản, giống như một quý bà.

Cây “nhảy” ấn tượng, trông nó giống như đang thực hiện một màn vũ đạo.


Một cây trong tư thế như đang la hét vì sợ hãi một cách kinh hoàng được tìm thấy ở Montauk, New York.

Loài cây giống như quỷ Madusa (Trong thần thoại Hy Lạp, Medusa là một con quỷ trong ba chị em quỷ có tên chung là Gorgon gồm Stheno, Euryale và Medusa)

Quan sát cái cây thật kỹ và bạn sẽ thấy một khuôn mặt đang mỉm cười.

Mắt khổng lồ của cá sấu hiện “sống động” trên thân một cái cây.

Cây bách xù. Những thảm gai nhọn của cây bách xù là nỗi ám ảnh của những tên trộm, hay ai muốn đi bộ trên đó, vì đây là một giống cây lá kim.

Cây mâm xôi. Nhìn từ xa thì loài cây này trông dễ thương, nhưng độ nguy hiểm của nó còn hơn cả các hàng rào gai thép dây. Loài cây này phát triển tới vài mét rộng và chiều cao, hình thành dày đặc, các bụi gai tua tủa đáng sợ.

Cây thủy tùng. Thủy tùng là một loài cây mạnh mẽ, và hơn nữa nó có độc. Hạt giống của nó là thứ nguy hiểm nhất. Không có thuốc giải độc khi bạn trúng độc của loài cây này

Cây thủy tùng Anh không chỉ nổi tiếng vì chất lượng gỗ tốt mà còn bởi chất độc trong lá và hạt khiến người ăn bị chóng mặt, khô miệng, suy nhược, nhịp tim bất thường và có thể gây tử vong.

Táo “chết chóc”, loài cây này có tên khoa học là Hippomane mancinella, là một loài thực vật có hoa, và là một trong những cây độc nhất trên thế giới. Cây cao đến 15m, quả giống quả táo. Nhựa màu trắng sữa từ quả của nó rất độc, ngay cả khi bạn đứng dưới gốc cây này khi mưa cũng có thể gây ra mụn. Khói đốt cây này có thể gây mù

Cây rong bèo khổng lồ. Đây là loài cây khá độc hại, nhựa của nó chỉ trở nên độc hại dưới ánh sáng mặt trời, khi gây kích ứng rất nghiêm trọng và vĩnh viễn để lại sẹo và có thể dẫn đến mù lòa. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài thì loài cây này trông khá đẹp và vô hại.

Hoa xác chết. Loài hoa này chỉ nở một lần trong vài thập niên, mùi hôi thối của nó lan tỏa trong không khí. Và quả thật thì mùi vị nó rất kinh khủng.

Cây ăn thịt người. Cuối năm 1900, thông tin về một loài cây ăn thịt người gây nên nỗi kinh hoàng ở Australia. Tuy nhiên, đến nay thì độ xác thực của thông tin này vẫn còn bỏ ngỏ.

Nếu đứng dưới cây trong mưa, bạn có thể bị phát ban và ngứa, còn nhựa cây có thể khiến da và mắt bị đau đớn, khó chịu.

Khi ăn nhầm cây cà độc dược (Canada , Mỹ và Caribbean), người ta có thể bị giãn đồng tử, tăng nhịp tim, ảo giác, mê sảng, có hành vi hung hăng và có thể hôn mê hoặc co giật.

Toàn thân cây phụ tử hay còn gọi là cây xuất gia đều có tẩm chất độc aconitine. Chỉ cần chạm vào cây cũng có thể bị ngứa, tê liệt, và nghiêm trọng hơn, mắc các vấn đề về tim. Nếu ăn nhầm, có thể bị nôn mửa, tiêu chảy, tăng huyết áp, hôn mê và có thể dẫn tới tử vong.

Những người ăn thịt hoặc uống sữa bò từng ăn cỏ chữa rắn cắn (Eupatorium rugosum) có thể bị chán ăn, mệt mỏi, đau đớn, cứng cơ, nôn mửa, đau bụng, táo bón nặng, hôn mê và có thể tử vong.

ây đậu thầu dầu (Ricinus communis) được trồng rộng rãi để lấy dầu hoặc trồng để làm cảnh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, loài cây này có thể gây chết người.

Cây bạch anh chết người (Atropa belladonna) chứa hai loại chất cực độc atropine và copolamine trong thân, lá, quả và gốc. Quả bạch anh chín chuyển sang màu đen bóng, rất hấp dẫn với trẻ em.

Loại đậu Abrus precatorius có hạt chín đỏ vô cùng hấp dẫn, thường được sử dụng làm đồ trang sức nhưng có chứa chất abrin cực độc.

Cây độc cần nước (cicuta maculata) là một hoa dại rất hấp dẫn với phần rễ có chứa chất cicutoxin cực độc gây co giật dữ dội và đau đớn dữ dội, buồn nôn,…

Cây trúc đào Nerium được coi là loại cây độc nhất trong thế giới thực vật nhưng vẫn được trồng làm cây cảnh ở Hoa Kỳ, Viễn Đông, Địa Trung Hải.

Ngoài ra, có những loài cây đáp ứng đúng tiêu chí “sexy” của các nhà thực vật học là một loại cây hiếm có, tiến hóa bất thường, bí ẩn… Cây Welwischia có thể sống tới 1.000 năm. Mỗi cây sản xuất 2 lá trong cả chu kì sống, sau đó 2 lá này tách dần ra thành nhiều dải và tạo thành hình thù kì lạ.

Cây đại thụ Sequoia có đường kính gốc dài 9m, nó vẫn có thể phát triển lớn hơn và sống tới 3.200 năm.

Phong lan Ophrys. Loài ong đực khi nhìn thấy loài phong lan này có thể nhầm lẫn là những nàng ong cái xinh đẹp và sà xuống, trúng bẫy.

Hoa khổng lồ Amorhophallus có hình dạng giống như “dương vật” khổng lồ, nó tiết ra một thứ mùi giống như xác chết thối rữa.

Bạch quả lá vàng chuyển sang màu vàng rực rỡ suốt mùa đông. Bạch quả lá vàng từng được cho là đã tuyệt chủng, tuy nhiên, một số cá thể tự nhiên đã được tìm thấy ở núi Tianmu, Trung Quốc.

Hoa Tiare apetahi là loài hoa cực kì hiếm với vẻ đẹp chết người, nó có hình dáng khá đặc biệt giống như 5 ngón tay. Khi nở, loài hoa này phát ra những tiếng nứt khẽ.

Cây nắp ấm Nepenthes campanulata là một loài cây ăn thịt, có rất nhiều chất dịch để bắt và dìm chết con mồi.


Hoa Kiếm bạc ở Hawaii, Mỹ. Tên khoa học là Argyroxiphium macrocephalum. Đây là loài cây đặc hữu của quần đảo Hawaii. Loài hoa này nở trong môi trường khắc nghiệt của núi lửa Haleakala. Đặc biệt, nó chỉ nở một lần để sinh sản trước khi cây chết hoàn toàn.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn