Khởi tố Luật Sư Trần Vũ Hải: Âm mưu chính trị của Tô Lâm?




Chương trình Câu Chuyện Trong Tuần trên kênh Youtube Việt Tân kỳ này, Nhà Giáo Phạm Minh Hoàng và Luật Sư Nguyễn Văn Đài bình luận các sự kiện nổi cộm được dư luận đặc biệt chú ý:
– Luật Sư Trần Vũ Hải và vợ Ông bị khởi tố về “hành vi được coi là giúp sức trốn thuế” trong một vụ mua bán bất động sản tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa năm 2016, với số tiền là 276 triệu đồng. Liệu đây có là một âm mưu chính trị của Bộ Trưởng Bộ Công An Tô Lâm?
– Hàng chục đám cháy rừng xảy ra dọc 6 tỉnh miền Trung Việt Nam, đặt biệt là tại Hà Tĩnh, nơi bị cháy nhiều nhất. Điều khiến dư luận băn khoăn lẫn kinh ngạc là các lực lượng chức năng và cả người dân địa phương tham gia dập tắt các đám cháy bằng những phương tiện chữa cháy thô sơ, thậm chí phải sử dụng cành cây để dập lửa. Rõ ràng là chính quyền đã không có đầu tư gì nhiều vào việc phòng cháy chữa cháy rừng. Phải chăng vấn đề bảo vệ môi trường, tài sản thiên nhiên không được xem là một vấn đề quan trọng tại Việt Nam?
– Sự kiện các thầy cô giáo đi coi thi bị khám xét bằng máy rà soát kim loại, để xem có mang theo thứ gì trong người vào phòng thi hay không, nói lên điều gì của hệ thống thi cử nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung?


Xuất bản 4 thg 7, 2019

ĐĂNG KÝ 3,3 N

CCTT: hội luận cùng nhà giáo Phạm Minh Hoàng và luật sư Nguyễn Văn Đài. - Hôm 2 tháng 7 truyền thông nhà nước đồng loạt đưa tin, luật sư Trần Vũ Hải và vợ bị khởi tố về “hành vi được coi là giúp sức trốn thuế” trong một vụ mua bán bất động sản tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa năm 2016, với số tiền là 276 triệu đồng. Trong những năm qua, Luật sư Trần Vũ Hải đã nhận bào chữa cho nhiều nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền tại VN, trong đó có nhà giáo Phạm Minh Hoàng, cũng như cho bà con dân oan bị cướp đất ở Văn Giang, Đồng Tâm, Vườn rau Lộc Hưng. Nhưng hai vụ án có thể cho là nhạy cảm nhất mà luật sư Trần Vũ Hải đang làm việc, đó là vụ nhà báo Trương Duy Nhất và vụ Nhật Cường Mobile. Trong một thông cáo báo chí đăng trên Facebook của ông Hải cho biết: “cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà với sự hỗ trợ của một số sĩ quan Bộ Công an và một số người khác không mặc quân phục, đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật không liên quan tới vụ án trốn thuế, trong đó có một số hồ sơ bào chữa những vụ án quan trọng tại Việt Nam, đặc biệt có hồ sơ vụ án Trương Duy Nhất”…. Như vậy khởi tố luật sư Trần Vũ Hải là âm mưu chính trị của Tô Lâm? - Hàng chục đám cháy , thiêu rụi hàng trăn hecta rừng dân sinh và rừng phòng hộ, xảy ra dọc 6 tỉnh miền Trung Việt Nam, đặt biệt là tại Hà Tĩnh, nơi bị cháy nhiều nhất. Điều khiến dư luận băn khoăn là các lực lượng chức năng và cả người dân địa phương tham gia dập tắt các đám cháy bằng những dụng cụ chữa cháy thô sơ và thiếu thốn; thậm chí phải sử dụng cành cây để dập lửa. Rõ ràng là chính quyền đã không có đầu tư gì nhiều vào việc phòng cháy chữa cháy rừng, phải chăng vấn đề bảo vệ môi trường không được xem là một vấn đề quan trọng tại Việt Nam? - Nhà giáo Phạm Minh Hoàng có nhận xét gì về những hình ảnh các cô giáo đi coi thi bị khám xét bằng máy rà soát kim loại, để xem có mang theo thứ gì trong người vào phòng thi hay không. ----------------- Nếu video này đã mang đến cho bạn thông tin hay, cần thiết, các bạn đừng quên bấm “Like”, “Favorite” và “Share” với những người bạn. Youtube Việt Tân cung cấp thông tin đa dạng, trung thực cùng với bình luận, quan điểm giúp bạn nhìn rõ hơn những vấn đề trong đời sống, xã hội kinh tế, chính trị của Việt Nam. Hãy cho mọi người biết bạn suy nghĩ gì về vấn đề này. SUBSCRIBE (GHI DANH ) với kênh Youtube Việt Tân https://www.facebook.com/viettan/ https://viettan.org/ Việt Tân là tập hợp của những con dân Việt từ mọi miền đất nước và khắp năm châu cùng khát vọng dân chủ hóa và canh tân đất nước. The mission of Viet Tan is to overcome dictatorship, build the foundation for a sustainable democracy, and demand justice and human rights for the Vietnamese people through a nonviolent struggle based on civic participation Liên lạc | contact: media@viettan.org


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn