Truyền hình VOA 10/1/18: Người Việt ‘tin’ Mỹ, nhìn ‘tiêu cực’ về Trung Quốc


Thời sự Việt Nam: Việt Nam lên tiếng vụ tàu Mỹ áp sát Hoàng Sa. Việt Nam cáo buộc Facebook vi phạm Luật An ninh mạng. Người Việt ‘tin’ Mỹ, nhìn ‘tiêu cực’ về Trung Quốc.

Tin thế giới: Kim Jong Un kết thúc chuyến thăm TQ. LHQ: Thiếu nữ Ả rập Xê út bỏ trốn sang Thái Lan là người tị nạn. Úc điều tra bưu kiện đáng ngờ gửi tới các cơ sở ngoại giao nước ngoài. Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Iraq. Phó Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sắp rời chức.

Phóng sự: Về Huế đi chợ Đông Ba. Quảng trường Quốc gia – điểm du lịch trứ danh của thủ đô Mỹ. Robot chiến trường: Lợi hay lo? Thái Lan hợp thức hoá cần sa y tế. Malawi: Máy bay không người lái giúp giảm đói nghèo.


Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 9/1 lên tiếng về việc hải quân Hoa Kỳ đưa tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS McCampbell đi qua khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Việt Nam cáo buộc Facebook vi phạm luật an ninh mạng mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, và không tuân thủ các quy tắc về quản lý nội dung, quảng cáo và thuế, truyền thông nhà nước đưa tin.

Việt Nam là một trong ba nước Đông Nam Á có quan điểm tiêu cực nhất về Trung Quốc, nhưng vẫn tin Mỹ, dù người dân trong khu vực cảm thấy bi quan đối với vai trò của Washington.

Đoàn tàu đặc biệt đưa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng đoàn tùy tùng về nước sau chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Cơ quan người tị nạn của Liên Hiệp Quốc xác định thiếu nữ 18 tuổi người Ả-rập Xê út trốn sang Thái Lan gần đây là người tị nạn, và yêu cầu Úc cấp cho cô quyền được cư trú.

Nhà chức trách Úc đang điều tra một số bưu kiện đáng ngờ được gửi đến một số đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài ở thủ đô Canberra và thành phố Melbourne ở phía nam.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 9/1 thực hiện chuyến thăm không báo trước tới Iraq, gặp gỡ Ngoại trưởng Iraq Mohamed Alhakim và các quan chức khác.

Tin cho hay Phó Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Rod Rosenstein, người giám sát cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ 2016, dự kiến ​​sẽ rời khỏi chức vụ này ngay sau khi ứng viên được Tổng thống Donald Trump đề cử làm Bộ trưởng Tư pháp, William Barr, được chuẩn thuận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn