Võ Kim Cự kẻ rước voi Formosa về dày mả Tổ hạ cánh an toàn ở Canada

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Vậy là Võ Kim Cự, dân Hà Tĩnh thường gọi với cái tên trìu mến là Cự Lùn, kẻ “rước voi về dày mả tổ”, sáp hạ cánh an toàn lần 2.
Theo một số nguồn tin: Cự Lùn đi chuyến bay từ Hà Nội tới Seoul Incheon trên chuyến bay VN 414 khởi hành lúc 10:30 sáng Thứ Bảy 20/10/2018 (Giờ địa phương), sẽ tới Nam Hàn lúc 4:35 chiều, và sẽ ra cổng 109.
Tại Hàn Quốc, Cự lùn đổi chuyến bay sang Air Canada AC 62, khởi hành từ Seoul Incheon lúc 6:00 chiều (Giờ địa phương) và dự kiến sẽ đáp xuống phi trường Toronto Pearson (Terminal-1) lúc 6:10 chiều thứ Bảy ngày 20/10/2018 giờ Toronto Canada.

không biết bà con người Việt tại Toronto Canada sẽ tổ chức đón tiếp Cự lùn như thế nào để xứng đáng với công trạng của Cự đã đóng góp cho đất nước, cho quê hương.

Với một loạt sai phạm tày trời trong mấy chục năm Cự làm cán bộ, nhất là đã rước Formosa về Hà Tĩnh gây nên thảm họa biển miền Trung năm 2016, tháng 10 năm 2017, Cự đã được hạ cánh an toàn lần 1.

Đôi nét về thành tích của Cự:
Cho Formosa thuê đất thời hạn 70 năm trái quy định.
Tổng diện tích cho thuê là hơn 3.300 ha. Tiền thuê đất là 96 tỷ VN đồng. Tính ra tiền thuê mỗi héc ta đất mỗi năm là khoảng 415.000đ (đủ mua được 10 tô phở bình dân).

Ngoài ra, Formosa còn được miễn tiền thuê đất 15 năm, như vậy là Formosa chỉ trả tiền thuê đất trong thời hạn 55 năm. Họ còn được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 10% từ năm có thu nhập chịu thuế. 4 năm được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

Nhờ thành tích nói trên, Cự được thăng tiến vù vù. Từ Phó Chủ tịch lên Chủ tịch tỉnh, Bí thư Tỉnh, ĐBQH khóa XIV, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Và bây giờ Cự để đến Canada để làm Việt kiều yêu nước, làm “khúc ruột ngàn dặm”, dẫn dắt đất nước Canada tiến lên Thiên đường VHCN.


Nguồn anh: [Phuong Trach Ngo]




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn