Đồng chí Thủ Thiêm ơi


Stt của nb Trương Châu Hữu Danh:

Kính thưa gia quyến đồng chí bản đồ Thủ Thiêm

Kính thưa các cụ

Thưa bà con hàng xóm láng giềng, cùng đồng chí, bạn bè thân hữu của đồng chí Thiêm

Hôm nay trong nỗi buồn khôn xiết, chúng ta cùng có mặt tại đây, trong buổi họp báo tại TPHCM để tiễn biệt đồng chí Thiêm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng chí Thiêm, tấm bản đồ thần kỳ bí; là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, thân yêu của gia đình; người đồng chí, người anh, người bạn thân thương của chúng ta không còn nữa. Thời gian qua, mặc dù đã được các thầy thuốc, gia đình cùng bạn bè chăm sóc, cứu chữa nhưng do tuổi cao, sức yếu, đồng chí đã chia tay chúng ta về với cõi vĩnh hằng lúc bị Phó Thủ tướng chính phủ yêu cầu kiểm tra dự án tại tư gia quê nhà, hưởng thọ vài tuổi; để lại cho gia quyến, đồng chí, bạn bè cùng bà con lối xóm, làng xã niềm tiếc thương vô hạn!

Đồng chí Thiêm, bí danh "thất lạc", sinh ngày tháng năm không nhớ, trên bàn của Kiến trúc sư trưởng TPHCM. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng, đồng chí sớm được học hành đầy đủ và giác ngộ; được rèn luyện trong các cuộc cưỡng chế đất đai đẩy dân ra đường.

Sau khi hoàn thành sứ mạng đẩy 15.000 hộ dân ra khỏi quận 2, đồng chí Thiêm đã bị địch bắt thủ tiêu.

Nhưng nhờ sự nuôi giấu của nhân dân; hàng ngàn phiên bản đồng chí Thiêm vẫn còn được nhân dân cất giữ để tố cáo bọn tham quan...
Xin chia buồn cùng tang quyến các tham quan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn