Những kẻ khốn nạn



Stt của ls Luân Lê:

Những loài khốn nạn

Lời hứa của chính phủ trước nhân dân cả nước rằng sẽ chi trả từng đồng tiền bồi thường của Formosa đến tận tay người dân và sẽ hoàn thành trong năm 2016 vẫn còn chắc nịch ở đó. Thế nhưng đến bây giờ, có xã đã ăn chặn những đồng tiền xương máu của người dân để đi du lịch và nghỉ mát.

Chính phủ cũng đã đứng ra xin nhân dân khoan dung với Formosa sau thảm hoạ, nhưng những kẻ táng tận lương tâm trong chính mảnh đất quê hương mình lại đã không một chút nương tay nào với nhiều nhân dân.

Những người đã từng đi biểu tình đấu tranh đòi môi trường sạch và minh bạch những đồng tiền đền bù cho dân đều đã phải chịu đau đớn cả về thể xác (bị đánh đập) và đối diện với những cuộc bắt bớ, xử phạt. Những người dân miền Trung thì lao đao và khốn đốn vì cuộc sống mưu sinh bị đe doạ, tương lai trẻ em không được chăm sóc và đến trường hiện hữu.

Tôi vẫn còn nhớ vừa mới đây có trường tiểu học ở Hà Tĩnh cũng đã ăn chặn tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ biển chết vào tháng 4/2016 để dùng tiền tổ chức cho giáo viên đi nghỉ mát.

Nhân dân đã khoan hồng cho Formosa, nhưng chính những đồng loại của chúng ta lại tàn ác với nhau không một chút nhân từ nào.

Thảm hoạ môi trường chỉ thử thách con người, nhưng thảm hoạ của tình người mới là thứ để giết chết và huỷ hoại con người.
[Luân Lê]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn