Cô giáo câm quyền lực


Cô giáo câm quyền lực.

Đây là giáo viên Trần Thị Minh Châu (hay còn gọi là Châu câm) của trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM).

Giáo viên này tự nhiên bị câm cả học kỳ trong lớp học 11A1 tại  và mới được em Phạm Song Toàn nói ra.

Em Song Toàn sau đó đã bị trù dập và phải chuyển trường, còn Châu câm thì vẫn nhơn nhơn tự đắc, khẳng định mình là "giáo viên có trách nhiệm".

(https://saostar.vn/sinh-vien-tv/co-giao-cam-lang-khi-len-lop-toi-la-nguoi-song-co-trach-nhiem-2547397.html).

Nhiều người đặt câu hỏi, Châu câm là ai, và tại sao bị câm mà vẫn làm giáo viên?

Thực ra Châu câm không những câm mà còn bị điên. 7 năm trước, Châu câm dạy toán ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TPHCM. Tại đây, sự điên loạn của Châu câm được thể hiện rõ khi thường xuyên xúc phạm và hành hạ học sinh.

Lớp Châu câm dạy thời đó còn được gọi là “Lớp học ngoài hành lang” vì Châu câm rất thích đuổi học sinh ra hành lang. Ngoài ra Châu câm thường xuyên xúc phạm nhân phẩm học sinh:

- Ngày 12/9/2011, em Tống Khánh Linh bị bệnh, phải nghỉ học 2 ngày đi khám bệnh, đến ngày 14/9 đi học thì bị Châu câm đuổi. Dù giám thị của trường và người giám hộ xác nhận Linh có xin phép nhưng Châu câm không chấp nhận.

- Đến ngày 16/9 em Linh đi học vẫn bị Châu câm đuổi, xong còn xé sổ liên lạc của em trước lớp.

- Những ngày sau đó, Châu câm chuyển em Linh xuống bàn thứ 3 với lý do là “nhìn mặt dạy không được”. Em Linh sau đó đã phải chuyển lớp.

- Ngày 19/10/2011, cả lớp 10A1 đang chăm chú nghe giảng thì từ chỗ học sinh Hoàng Huy Long phát ra tiếng nói. Châu quay xuống hỏi: “Ai sủa trong lớp vậy?”. Không có ai lên tiếng. Châu câm gọi lớp trưởng hỏi: “Ai là người thường hay sủa trong lớp?”. Sau đó Châu câm đuổi 12 học sinh ra ngoài mà không cần lý do gì.

- Có những lúc Châu câm tự nhiên ra 1 bài toán khó, nếu không có ai làm được thì bắt cả lớp chép phạt 200 lần và đuổi hết những ai không giải được ra khỏi lớp. Ông Lê Xuân Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, xác nhận: “Thấy cô Châu đuổi học sinh nhiều quá, tôi đến tận lớp cho những học sinh này về chỗ ngồi nhưng vừa quay đi thì cô Châu tiếp tục đuổi”.

- Em Bảo Toàn có 1 lần chỉ bài cho bạn, bị Châu câm chửi: “Phân chó mà tưởng pa tê”.

- Khi Hoàng không làm được bài thì bị la: “Mày về uống thuốc thần kinh đi”.

- Em Toàn bị ốm nghỉ học có giấy sức khỏe, đến khi đi học thì bị Châu câm đuổi, em Toàn muốn Châu câm gặp bố mẹ mình để chứng thực rằng em bị ốm thì Châu câm nói: "Cái thằng con trai to, cao, bự kiểu đó mà bệnh gì? Bệnh hoạn thì có. Cái người bệnh hoạn tôi không muốn nói đến. Người gì mà ngu si dữ vậy? Phụ huynh đàng hoàng tôi mới tiếp, tưởng gặp tôi mà dễ sao. Kẻ đó có tư cách gì mà nói chuyện với tôi...”

- Mẹ em Toàn liên hệ với Châu câm muốn gặp thì Châu câm nói: “Tôi chỉ tiếp những người đàng hoàng. Nhà tôi không phải ai muốn đến thì đến. Tôi đi dạy về còn không có thời gian chơi với con chó nhỏ của tôi nữa kìa”.

- Em Châu Ngọc Minh Trang một hôm đổi chỗ ngồi với bạn kế bên và đã bị Châu câm tát và quát: “Mày muốn đổi thì đổi à?” Sau đó Châu câm ném sổ liên lạc của em Trang xuống bục và đuổi em khỏi lớp. Tất nhiên là Châu câm cũng không quên đánh trượt em Trang môn toán cuối học kỳ.

Tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Châu câm đã bị học sinh ghi âm những lời nói xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm học sinh của mình và phụ huynh đã phản ánh lên Sở Giáo dục HCM. Sau đó Châu câm đã bị kỷ luật hình thức cảnh cáo. Đó là lý do Châu câm sợ bị học sinh ghi âm như vậy.

Châu câm sau đó được Sở Giáo dục điều về làm giáo viên tại trường THPT Long Thới. Trong trường THPT Long Thới, Châu câm có biệt danh là "giáo viên quyền lực". Không biết Châu câm là con cháu bác nào mà các hiệu trưởng đều rất sợ.

Hiện nay Châu câm vẫn đang tiếp tục lên lớp dạy lớp 11A1, hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho biết đã tổ chức hòa giải Châu câm với lớp 11A1, nhưng còn em Song Toàn thì lại bị tẩy chay ngay trong lớp học của mình và sốc, không thể đi học, phải chuyển trường.

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/day-hoc-tro-bang-loi-le-phan-cam-20111030092554458.htm

https://saostar.vn/sinh-vien-tv/co-giao-cam-lang-khi-len-lop-toi-la-nguoi-song-co-trach-nhiem-2547397.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn