Seo label cho blogspot có tốt không?

POSTED ON 

s
eo label cho blogspot có tốt không? Chia sẻ lại kinh nghiệm Seo label thực tế của bạn Vũ trên diễn đàn seo. Hiện nay 2018 khi blogspot đã chuyển sang hỗ trợ https cho tên miền tùy chỉnh thì đây là một chia sẻ rất hay nên áp dụng.

Seo label cho blogspot có tốt không?

Thực sự seo danh mục cho blogspot về nguyên tắc cũng giống như seo danh mục bình thường của web khác. Nhưng phức tạp hơn ở chỗ blogger nó không có plugin hỗ trợ seo như wordpress.  Bạn cần chỉnh sửa code nếu muốn tối ưu, và phải chấp nhận một số hạn chế không thay đổi được (vấn đề lớn nhất có lẽ là đường link mặc định).
Tuy nhiên khi cân nhắc theo hoàn cảnh cá nhân thì mình thấy về lâu dài làm blog tiện lợi hơn vì không cần lo host, bảo mật, database… và đã thấy một số trang web lớn cùng ngành cũng phát triển từ blogspot nên cũng có động lực để làm.

Đánh giá thực tế Seo label cho blogspot

Trong quá trình làm thì mình thu được một số kinh nghiệm như sau hy vọng có thể giúp đc các bạn đang làm blog, nếu thiếu sót gì thì ae bổ sung nhé:
1/ Cấu trúc …/search/label/… là mặc định của blogger cho trang danh mục rồi nên ae không thể thay đổi được và cũng không cần mất thời gian tìm hiểu làm gì cả. Cái này cần chấp nhận và nó cũng không ảnh hưởng nhiều tới seo, còn rất nhiều tiêu chí khác có thể tối ưu.
2/ Chỉnh sửa giao diện: bạn cần tìm hiểu một chút về html (cái này sẽ hơi khó đối với một số bạn nhưng mình nghĩ nó cũng không khó hơn việc tối ưu host nếu làm wordpress). Các phần chính cần sửa đó là font chữ (template mặc định thường lỗi font), màu sắc, menu, widget… trên google có rất nhiều hướng dẫn chi tiết. Mình mất khoảng 1 ngày chỉnh sửa toàn bộ giao diện theo ý muốn, bạn nào mới làm có thể sẽ mất khoảng vài ngày nếu làm cẩn thận.

3/ Ngoài ra thì việc sửa html sẽ giúp bạn tối ưu thêm nhiều tiêu chí seo cho trang label (đây mới là phần quan trọng).
+ Thông thường trang label của blogspot chủ yếu chỉ có list các bài viết với khoảng 7 post nên nội dung khá nghèo nàn. Vì vậy trước tiên mình thêm description cho nó để tăng text/html ratio (mình làm theo hướng dẫn trên blog của bác tranbadat )
+ Tuy nhiên còn 2 công đoạn nữa là tối ưu title và đường link. Vấn đề nằm ở chỗ nếu bạn đặt tên label bằng tiếng việt (ví dụ bán nhà hải dương) thì title của trang danh mục sẽ mặc định là “bán nhà hải dương” và link sẽ là …/search/label/bán%20nhà%20hải%20 dương?&max-results=7. Cái chỗ này mới là nhức đầu, bạn nào đang làm blogspot thì sẽ hiểu.

Chỉnh title và url chuẩn seo cho blogspot

Để chỉnh sửa title theo ý muốn và url chuẩn seo (…/label/ban-nha-hai-duong) thì trước tiên phải đặt tên label là không dấu và có gạch ngang (ban-nha-hai-duong).  Sau đó vào template thêm code chỉnh lại title bằng tiếng Việt.
+ Việc sửa nội dung, title, url của trang label mình nghĩ rất quan trọng vì nếu để mặc định thì thường trang danh mục của blgospot sẽ không được xếp hạng trên google, sau khi chỉnh sửa thì từ khóa trang mình từ “not in top 100” đã bay về trang 5.

Kết luận

Trên đây là một vài kinh nghiệm mà mình thấy là quan trọng khi seo label, về
content, internal link, offpage thì mình cũng làm như đa số ae nên cũng không có gì đặc sắc
để chia sẻ 😀
Bạn nào đang gặp vấn đề gì mình sẵn sàng hỗ trợ nếu trong phạm vi hiểu biết





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn