Hướng dẫn cài đặt https cho tên miền tùy chỉnh Blogspot chính thức từ Google

POSTED ON 

c
on cưng của Google Blogger – Blogspot đã chính thức được hỗ trợ giao thức bảo mật SSL (https) cho tên miền tùy chỉnh. Một cách chính thức. Ưu điểm của phương pháp này so với cài đặt https bằng Cloudflare là việc bạn có thể vào  bằng windows xp mà không bị lỗi. Một số phần mềm web trên các android hiện vẫn chưa hỗ trợ ssl này của Google. (Đã test)
Mặc dù đang được google thử nghiệm chưa chính thức đưa vào phần quản trị blogger nhưng các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để cài đặt giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh mà không cần dùng tới bên thứ ba như của Clouadflare.
Các bước cài SSL cho tên miền tùy chỉnh blogspot


Bước 1: Vào mail quản trị blog ,  không vào https://www.blogger.com/  website của các bạn  sau đó truy cập đường link sau:
https://draft.blogger.com/
Bước 2: Sau khi truy cập vào đường link trên bạn sẽ vào trang quản trị blogger của mình ( trang quản trị ở dạng nháp) --> vào phần cài đặt --> cơ bản--> bạn sẽ thấy như hình dưới.
TRên phần https avaiability bạn chuyển nó sang yes như trên mình làm. Chờ khoảng 4-5 tiếng thì phần dưới là https redirect mới bật lên được.
Bước 3: Tối ưu chuyển toàn bộ qua https
Bạn vào template, dùng notepad++ replace toàn bộ http:// và sửa thành https://
Lưu ý: Nếu bạn lưu code ở trang chưa có bảo mật SSL thì sẽ bị vỡ bố cục website. Nên bạn cần kiểm tra kỹ hoặc lưu code trực tiếp lên template như hướng dẫn của mình ở bài viết này.
Bước 4: Sau khoảng gần 1 ngày, bạn nhớ bật redirect sang Yes như ở trên thì website sẽ xanh được xanh được, thì bạn cần khai báo lại với Google.
+ Chỉnh lại link url khai báo ở robot.txt: Cài đặt --> Tùy chọn tìm kiếm --> Robot.txt tùy chỉnh --> Chỉnh sửa và thay http://www.tenmiencuaban.com/ --> https://www.tenmiencuaban.com/ (Cái này nên làm ngay ở bước 2)
+ Khai báo lại với google webmaster và google analytic.( vào submit url và gửi link website bạn đi)
Các vấn đề cần lưu ý
1. Nếu các bạn nào đang lưu code từ trang website thứ 3 mà trang website bên đó chưa hỗ trợ giao thức bảo mật SSL thì không nên bất giao thức SSL cho tên miền tùy chỉnh bởi sẽ vỡ giao diện nha.( làm theo hướng dẫn ở bên dưới bằng việc up code lên trực tiếp template sẽ được)
2. Mọi người lên embed trực tiếp js lên trên blogger. Không nên để dưới dạng link
Tức là chuyển code dạng
<script src="filename.js" type="text/javascript"></script>
<script src="filename.js" type="text/javascript" charset="utf-8"></script>
sang dạng
<script type="text/javascript">
//<![CDATA[
 
 code here
 
//]]>
</script>
3. Đây là chính thức của Google nhưng dưới dạng thử nghiệm, bạn không nhìn thấy ngay ở https://www.blogger.com/ thông thường mà phải ở trong https://draft.blogger.com/
Chúc các bạn 1 năm mới tràn đầy sức sống và hiệu quả. Mời xem demo ở đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn