Từ chối theo cách của bạn




Trang tử từng kể câu chuyện về một thợ rèn chuyên luyện kiếm cho hoàng gia. Cho đến khi gần một trăm tuổi, người thợ rèn vẫn làm việc với sự khóe léo và chính xác đên kinh ngạc, thậm chí ngay cả khi phải hoàn thành công việc một cách gấp rút. Ngày nọ, một vị hoàng tử hỏi: “Nhưng thành quả phi thường của ông là do năng khiếu hay có một bí quyết nào khác?”. Đó là sự tập trung vào những công việc cần thiết” người thợ rèn trả lời, “Tôi bắt đầu rèn kiếm từ năm 20 tuổi. Kể từ đó, tôi không quan tâm đến bất kỳ điều gì ngoài rèn kiếm. Đó là đam mê và mục đích cả cuộc đời tôi. Tôi đã đặt hết tâm trí, sức lực, cảm hứng của mình vào việc đó. Bí quyết của tôi chỉ là thế!”.

Chúng ta chỉ có thể tạo ra nhiều giá trị tích cực khi tập trung vào những lĩnh vực giỏi nhất của mình. Khi làm được điều đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng: Từ chối đơn giản và dẽ dàng hơn ta tưởng.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Nếu cứ mãi nhìn đời bằng con mắt bi quan. Bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra được giá trị thực sự của cuộc sống.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn