Khó khăn là may mắn




Như tất cả mọi người, tôi cũng có những trở ngại, thất bại trong suốt chặng đường đã qua. Nhưng tôi luôn tự nhắc nhở bản thân, chỉ từ những thách thức cam go, khắc nghiệt của cuộc sống mới tìm ra bản thân mình là ai, sức mạnh đích thực  con người mình là gì. Với những ai đang đối diện với khó khăn lớn, tôi xin tặng những dòng của Maria Rilke (thi sĩ Áo vĩ đại) trong tác phẩm “Thư gửi người thi sĩ trẻ tuổi”:

“Xin hãy kiên nhẫn với những gì chưa an định, dứt khoát trong lòng. Hãy cố gắng yêu thương những câu hỏi như yêu thương những căn phòng đang đóng kín, những quyển sách viết bằng một ngôn ngữ xa lạ. Thôi đừng kiềm tìm những câu trả lời, bạn sẽ không thể nhận được câu trả lời vì bạn chưa sẵn sàng đón nhận nó ngay lập tức. Hãy sống với câu hỏi, hãy trải nghiệm với chúng. Và dần hồi, một ngày xa xôi nào đó, đúng vào lúc bạn không ngờ tới, câu trả lời sẽ đến” (lược dịnh).
[Góc quà tặng cuộc sống]
Hãy ghi nhớ ba điều: Cố gắng vì một tương lai tốt hơn, kiên định với công việc và tin tưởng vào bản thân.

[Khuyết danh]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn