15 Trang web cho tạo blog miễn phí

in 

viết
 blog là một cách tuyệt vời để kết nối thế giới, có thể blog của bạn sẽ là trang giới thiệu về những sở thích của cá nhân bạn, blog quảng bá một sản phẩm hoặc một doanh nghiệp. Trên thực tế có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho phép tạo blog miễn phí rất hoàn hảo. Nhưng để tìm được một nền tảng phù hợp cho nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ muốn có một nền tảng dễ sử dụng và có sẵn đầy đủ các công cụ tuỳ chỉnh mà bạn đang tìm kiếm để cung cấp cho khán giả của bạn mọi thứ họ cần để đọc và tương tác với blog của bạn.
Nếu từ trước đến nay bạn chưa từng viết blog, bạn sẽ muốn chọn nền tảng blog cho người mới bắt đầu. Điều này có nghĩa trong nhiều trường hợp, bạn sẽ chọn HTML chứ không phải CSS. Nhưng một khi bạn đã quen với việc viết blog, thì các mã hóa (CSS) lại có thể quan trọng hơn đối với bạn. Bạn càng viết nhiều thì bạn ngày càng có nhiều kỹ năng và khoảng cách giữa một blogger và một lập trình viên cũng được rút ngắn. Điều quan trọng với người viết blog là bài viết có giải quyết được vấn đề mà độc giả của họ đang tìm kiếm hay không? 
Trong bài viết này mời bạn cùng xem xét 15 trang web xếp hàng đầu thế giới về nền tảng để viết blog, sau đó bạn có thể so sánh và chọn cho mình một nền móng phù hợp nhất để xây dựng ngôi nhà của bạn trên Internet.

TUMBLR.COM

Bạn đã biết cách hoạt động của trang này?
Nó hoạt động như sau: một khi bạn theo dõi một blog, tất cả các bài viết của blog đó sẽ hiển thị trong bảng điều khiển của bạn, đây có phải là điều bạn mong đợi? Thêm bình luận nếu bạn thích. Hãy biến nó thành của riêng bạn. Những người khác sẽ làm tương tự với bài đăng của bạn. Đó là cách bạn gặp mọi người ở trên tumblr.

JOLA.COM



Yola tự hào có bố cục linh hoạt và không có quảng cáo của bên thứ ba.  Khi sử dụng Yola bạn bị giới hạn một chút nếu bạn có kế hoạch lớn cho blog của mình. Nghĩa là bạn chỉ có thể lập được tối đa là ba trang web miễn phí trên Yola, nhưng lợi ích là 1GB dung lượng lưu trữ và băng thông lành mạnh và trang web của bạn sẽ không bị rải rác với các quảng cáo của bên thứ ba khó coi.
Bắt đầu dễ dàng, với hàng tá các mẫu có thể tùy chỉnh để lựa chọn, Bất cứ ai kiên trì cũng có thể xây dựng trang web đơn giản để đưa mọi thứ lại với nhau, bố cục linh hoạt và các tiện ích kéo và thả, và nếu bạn có các kỹ năng thì bạn có thể chỉnh sửa CSS của mình để có thể điều chỉnh giao diện trang web của bạn.


DRUPAL.ORG


Drupal là một lựa chọn tuyệt vời cho các blog liên kết với các doanh nghiệp bởi vì nó không chỉ là một nền tảng viết blog mà còn là một hệ thống quản lý nội dung hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là cùng với blog của bạn, các trang web và nội dung trực tuyến khác có thể được tạo và tổ chức trong nền tảng này. Drupal không lưu trữ blog cho người dùng, do đó, các blogger sử dụng nền tảng này sẽ phải tìm kiếm nơi lưu trữ riêng của họ ở nơi khác. Drupal cũng không phải là một nền tảng dễ dàng dành cho người mới bắt đầu, vì vậy đây là nền tảng phù hợp với những người muốn nâng cấp blog của họ khi họ đã nhuần nhuyễn dạng blog miễn phí.

JOOMLA.COM


Nếu bạn là một doanh nghiệp thiết kế web site, Joomla! là công cụ hoàn hảo cho bạn. Được thiết kế để cài đặt và thiết lập dễ dàng, ngay cả khi bạn không phải là người mới tiếp xúc với thiết kế web. Với một đường số video hướng dẫn có sẵn, bạn sẽ có thể nhanh chóng xây dựng trang web cho khách hàng của bạn. Sau đó với những kiến thức cơ bản đã được hướng dẫn, bạn có thể trao quyền cho khách hàng của mình để họ dễ dàng quản lý các trang web của họ.
Nếu khách hàng của bạn cần chức năng chuyên biệt, Joomla cũng có thể mở rộng và hàng ngàn phần mở rộng (hầu hết miễn phí theo giấy phép GPL) có sẵn trong Joomla!

BLOGGER.COM


Bạn có hy vọng gì với cái tên "Blogger"? Chắc chắn rồi đây là dịch vụ miễn phí cho bất cứ ai muốn thiết lập mộ trang blog. Chỉ cần đăng nhập bằng ID của Goggle trong vài giây là bạn đã có một tên miền miễn phí, dung lượng lưu trữ khổng lồ và vô số các giao diện về tất cả các lĩnh vực để bạn thỏa sức lựa chọn. Là một sản phẩm của Google và hiện cũng có hàng triệu người đang sử dụng cho nên, với Blogger bạn có thể tin tưỡng là công sức của bạn không thể bị biến mất chỉ sau một đêm. 

WIX.COM


Công nghệ mạnh mẽ của Wix giúp mọi người dễ dàng tạo một trang web chuyên nghiệp. Không có giới hạn sáng tạo, không mã hóa - bạn hoàn toàn tự do diễn đạt sự sáng tạo và quản lý toàn bộ doanh nghiệp của bạn trên mạng.
Wix cung cấp nền tảng xây dựng trang web đẳng cấp thế giới cho hơn 110 triệu người dùng ở 190 quốc gia. Wix có đủ để đáp ứng cho tất cả mọi người. Cho nên, dù bạn là nhạc sĩ, chủ doanh nghiệp nhỏ, nhiếp ảnh gia, doanh nhân, sinh viên hay nội trợ... Wix cung cấp tất cả các công cụ và tính năng cần thiết để cho bạn tạo dựng một sự hiện diện trực tuyến tuyệt vời miễn phí. Được thiết lập dựa trên  HTML5 cho phép bạn tạo web với việc kéo và thả chuột, 500 mẫu thiết kế có sẵn, và 1000 tính năng miễn phí. Wix cung cấp trang web hoàn chỉnh cho tất cả mọi người.

SVBTLE.COM


Svbtle là một mạng lưới viết và đọc được thiết kế theo cách mà não của bạn hoạt động. Nó giúp bạn suy nghĩ. Nó khuyến khích bạn phát triển ý tưởng, liên kết, và suy nghĩ vào một luồng các bài đăng nháp, và sau đó nó dễ dàng làm cho những ý tưởng đó thành các bài đăng hoàn chỉnh.
Khi bạn viết bài, họ muốn bạn không bị phân tâm, vì vậy họ đã xóa tất cả, chỉ còn một vài lựa chọn thiết yếu nhất, và các bài báo có thể được viết bằng cách sử dụng định dạng viết tắt để kiểm soát nhiều hơn. 

Giao diện viết của Svbtle được thiết kế giúp bạn tập trung vào trọng tâm là viết .

SQUARESPACE.COM


Squarespace tạo ra những sản phẩm đẹp để giúp mọi người có những ý tưởng sáng tạo thành công.
Nền tảng này cung cấp cho hàng triệu người - từ cá nhân, các nghệ sỹ địa phương đến các doanh nhân, tạo ra các doanh nghiệp mang tính biểu tượng nhất trên thế giới - để chia sẻ những câu chuyện của họ và tạo ra một sự hiện diện trực tuyến hiệu quả, phong cách riêng biệt và dễ quản lý.
Squarespace được thành lập năm 2003 trong phòng ngủ tập thể của Anthony tại Đại học Maryland. sau đó Squarespace đã phát triển thành một nhóm gồm hơn 697 cá nhân tài năng. Và kể từ khi ra mắt đến nay, có hàng triệu trang web đã được tạo ra trên nền tảng Squarespace.

QUORA.COM


Nhiệm vụ của Quora là chia sẻ và phát triển kiến thức của thế giới. Một số lượng lớn các kiến thức mà có thể có giá trị cho nhiều người hiện nay chỉ có sẵn cho một số - hoặc là bị khóa trong đầu của người dân, hoặc chỉ có thể truy cập để lựa chọn các nhóm. Quora muốn kết nối những người có kiến thức với những người cần nó, thu thập những người có quan điểm khác nhau để họ có thể hiểu nhau tốt hơn và trao quyền cho mọi người chia sẻ kiến thức của họ vì lợi ích của phần còn lại của thế giới.

WEBBLY.COM


Weebly là một nền tảng hoàn chỉnh cho phép bất cứ ai muốn phát triển kinh doanh trực tuyến với các mẫu trang web thương mại điện tử mạnh mẽ và tiếp thị tích hợp có sẵn. Hơn 40 triệu doanh nhân trên khắp thế giới sử dụng Weebly để phát triển cơ sở khách hàng, bán hàng và tiếp thị ý tưởng của họ. Được thiết kế cho bất kỳ doanh nhân nào muốn tiếp cận khán giả toàn cầu, Weebly cho phép mọi người tự do tạo ra một trang web và cửa hàng chất lượng cao hoạt động tốt trên bất kỳ thiết bị nào. Weebly cung cấp nhiều lựa chọn về giá cả, bao gồm kế hoạch người tiêu dùng miễn phí và cao cấp, cũng như các dịch vụ của doanh nghiệp và luôn là ứng dụng dành cho thiết bị di động trang web được xếp hạng cao nhất trong App Store và Google Play. Weebly có trụ sở tại San Francisco và các nhà đầu tư bao gồm Sequoia Capital, Tencent Holdings, Dự án đường cơ sở, Floodgate, Felicis, Ron Conway và Y Combinator.

MEDIUM.COM


Medium là sản phẩm trí tuệ của người sáng lập Twitter,  kết quả đây là nơi quy tập những bài viết nổi bật của các thành viên và được cộng đồng quan tâm một cách nghiêm túc nhất. Nếu bạn muốn tạo môt blog để bạn tùy biến và kiểm soát toàn bộ nó, hãy tìm một nơi khác vì medium không cho phép bạn làm điều đó.

JEKYLL.COM


Jekyll đưa các tệp văn bản thô của bạn, có thể được viết bằng Markdown, nếu bạn thích, và biến chúng thành một trang tĩnh vững chắc để lưu trữ bất cứ nơi nào bạn muốn. Đây là công cụ đằng sau GitHub Pages, có nghĩa là bạn có thể lưu trữ blog của mình trên đó miễn phí.
Làm blog với Jekyll bạn có thể không cần dùng đến tính năng kỹ thuật như cơ sở dữ liệu, vì vậy bạn có thể xây dựng một cái gì đó hoàn toàn từ đầu và có ít thứ sai xót hơn .

WORDPRESS.COM


Trên WordPress.com bạn có thể nhanh chóng tạo một blog hoàn toàn miễn phí, hiện nay đây là nền tảng viết blog được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Với một số lượng tùy biến hợp lý, giao diện hiện đại, cung cấp lưu trữ miễn phí...tất cả các yếu tố được xem xét một cách tinh tế để mang lại cho người dùng tiện lợi trong một cú nhấp chuột. Đây là lựa chọn miễn phí tốt nhất cho bất cứ ai muốn có sự kết hợp tuyệt vời của sức mạnh, tùy biến và khả năng sử dụng.

CONTENTFUL.COM


Contentfull bắt đầu thành lập bởi Sascha và Paolo vì sự không hài lòng của họ với các CMS hiện tại. Contentfull phù hợp với trang web hiện đại - trang web có nội dung đa truyền thông di động, tương tác và đa kênh.
Không ai biết làm thế nào họ có thể hiển thị bài viết của họ với một vài dòng, do đó, Contentfull cung cấp một cách để tách nội dung của bạn từ thiết kế của bạn. Đây gọi là phương pháp xây dựng cơ sở dữ liệu 'giao diện đầu tiên', do đó nội dung của bạn được lưu trữ trên các máy chủ và bạn có thể đưa nó vào bất kỳ thiết kế hoặc nền tảng nào theo ý muốn. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng một trang web hoàn toàn khác biệt trong một vài năm tới thì đây là chương trình tiên phong mà bạn nên tiếp cận.

PEN.IO


Không cần đăng nhập bằng bất kỳ hình thức nào, Pen.io mang đến một phong cách hoàn toàn khác lạ so với các trang web trong danh sách này. Với pen.io bạn chỉ cần tạo một tên cho trang của mình, thiết lập mật khẩu. Hình ảnh có thể được tùy ý kéo và thả vào vị trí mà bạn muốn. Và với pen trên một thẻ bạn cũng có thể tạo các bài viết khác nhau.

Author Image
About Khogiaodienblogger
Đây là một trang tài nguyên chia sẻ mẫu blogger chất lượng cao với bố cục cao cấp và thiết kế mạnh mẽ.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn