Vết xước trên chiếc xe




Một người đàn ông thành đạt đang lái chiếc siêu xe chạy khá nhanh trên đường. Từ xa, ông nhìn thấy một đứa trẻ đang chạy ra từ giữa mấy chiếc xe đang đậu. Ông giảm tốc độ.
Đột nhiên, một hòn đá ném thẳng vào thành xe. Ông đạp thắng, dừng xe. Rất tức giận, người đàn ông lao ra khỏi xe, túm lấy cổ áo cậu bé: “Mày vừa làm gì vậy?”.

Khuôn mặt cậu bé rất sợ hãi, nhưng nó vẫn bình tĩnh nói: “Làm ơn, thưa chú, làm ơn. Con xin lỗi. Con không biết làm cách gì khác hơn. Con ném viên đá vì con đã vẫy tay ra hiệu nhưng không có một người nào dừng xe lại…”Cậu bé chỉ tay về phía vỉa hè: “Nó là em con, Chiếc xe lăn từ trên lề đường xuống, em con bị ngã ra khỏi xe lăn, nhưng con không thể nâng em dậy. Chú làm ơn hãy giúp con bế em đặt lên xe. Em con đang đau, và nó quá nặng đối với con”.

Tiến lại chỗ đứa bé bị ngã, người đàn ông cố gắng nuốt trôi mọi thứ gì đó đang chặn ngang cổ họng mình. Ông ta nâng đứa bé lên đặt vào chiếc xe lăn. Về sau, dù đã nhiều lần đưa xe đi sơn sửa lại. nhưng ông không giờ sửa dấu vết mà viên đá của cậu bé để lại.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Đường lâu ngày không đi sẽ mọc đầy cỏ dại
Người lâu ngày không gặp sẽ trở thành người dưng.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?