Tôi không khỏe




Tôi không khỏe

Thiên tài âm nhạc Beethoven bị điếc năm 19 tuổi. Thế nhưng, chính trong khoảng thời gian khó khăn đó, những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông ra đời. Albert Einstein mắc bệnh tự kỷ ngay từ khi còn bé. Khi đoạt giải Nobel năm 1921 , ông gặp khó khăn trong giao tiếp, đôi khi không làm chủ được giọng nói của chính mình.

Giáo hoàng John Paul II quen thuộc với hình ảnh cái lưng gập về phía trước là hậu quả của hai lần bị tai nạn giao thông khi còn trẻ. Stephen Hawking, nhà vật lý, thiên văn học hàng đầu thế giới mắc bệnh teo cơ, toàn thân tê liệt, bị gắn chặt vào chiếc xe lăn, cổ ngoẹo về một phía và chỉ cử động được duy nhất hai ngón ở bàn tay trái. Huyền thoại sống của đường đua Tour de France Lance Armstrong bị ung thư tinh hoàn, di căn lên não và phổi.

Còn rất nhiều tên tuổi khác đã chiến thắng những ly do về sức khỏe để trờ nên vĩ đại. Tôi biết rằng ai cũng có thể bị nhức đầu hay đau lưng, nhưng hãy thử so sánh với những “bệnh nhân’ ở trên. Phải chăng vì “không được khỏe” nên chúng ta không với tới nhưng thành quả to lớn hơn.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Đừng bao giờ để bản thân chịu sự chi phối của ba điều sau:
1. Quá khứ
2. Người khác
3. Tiền bạc
[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn