Tin tốt và tin xấu




Harold Russell, một trung sĩ của quân đội Mỹ trong thế chiến thứ hai. Trong một trận đánh, Russell bị tai nạn và mất cả hai bàn tay. Những ngày nằm tại trạm xá, cảm thấy thất bại, bất lực bao vây Russell. Anh mất mọi hy vọng về cuộc sống.

Một ngày nọ, vị thiếu tá chỉ huy của Russell đến thăm và nói: “Hãy ghi nhớ điều này: Anh không phải là một người tàn phế. Anh chỉ có một dị tật nhỏ ở tay thôi!”. Những tia hy vọng bắt đầu le lói trở lại. Russell bắt đầu đặt ra những mục tiêu cho riêng mình.

Cơ hội lớn nhất đời đến với Russell khi anh tham gia một bộ phim về chiến tranh trong thời gian theo học tại Đại học Boston. Đạo diễn William Wyler đã chọn Russell vào vai Home Parrish trong phim “The Best Year ò Our Lives”. Với vai diễn đó, Russell đã giành giải Oscar Diễn viên phụ xuất sắc nhất và Oscar Danh dự” vì những gì anh làm là nguồn hy vọng và động lực cho toàn bộ quân đội Mỹ”.

Russell trở thành diễn viên không chuyên duy nhất cho đến nay giành giải Oscar và là diễn viên đầu tiên giành hai giải Oscar cho cùng một vai diễn.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Muốn vui vẻ rất đơn giản. Bạn chỉ cần: Làm tốt việc của bản thân; Đừng xen vào việc của người khác; Đừng nghĩ việc của ông trời.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn