Món quà Giáng Sinh



Hai tháng trước lễ Giáng sinh, con gái Almie Rose chín tuổi của chúng tôi bảo rằng cô bé muốn có một chiêc xe đạp mới. Nhưng đến gần Giáng sinh, dường như cô bé quên bẵng ước muốn đó.
Chúng tôi mua cho cô bé bộ búp bê đồ chơi. Thế nhưng trước Giáng sinh hai ngày, Almie Rose vẫn bày tỏ rằng cô bé thích xe đạp hơn bất cứ thứ đồ chơi nào khác.

Lúc đó đã quá trễ, với hàng trăm thứ cần phải chuẩn bị cho bữa tiệc Giáng sinh. Thế là vào đêm trước Giáng sinh, tôi và chồng đã nói chuyện: “Hay là anh sẽ nặn một chiếc xe đạp bằng đất sét và viết một mảnh giấy nói rằng :con có thể đổi chiếc xe này để lấy một chiếc xe đạp thật?”, chồng tôi đề nghị. Và anh đã cặm cụi suốt bốn tiếng đồng hồ để nặn một chiếc xe đạp thu nhỏ.

Sáng ngày Giáng sinh, Almie Rose mở gói quà có chiếc xe đạp bằng đất sét: “Có thật là con có thể dùng chiếc xe đạp bố nặn này để đổi lấy chiếc xe thật hả mẹ?”. “Đúng thế, con yêu!”, tôi đáp. “Con sẽ không bao giờ đổi chiếc xe đạp này đâu. Con thích giữ chiếc xe này hơn là đổi chiếc xe thật”.
Lúc ấy, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc đến nỗi có thể đi cùng trời cuối đất để mua cho con bất cứ chiếc xe đạp nào trên đời.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?