Mỗi ngày là một món quà




Tôi lên máy bay đi Canada. Tôi đã đi rất nhiều chuyến bay nhưng là lần đầu tiên tôi cảm thấy không hài lòng với cách phục vụ của hãng hàng không này. Thức ăn thì quá tệ, chỗ ngồi không thoải mái, chuyến bay còn bị hoãn, mọi thứ đều không như ý. Khi đã yên vị trên máy bay, tôi quay sang vị khách ngồi kế bên định than phiền.

Nhưng khi tôi chưa kịp mở miệng thì người phụ nữ ấy lên tiếng. Với thứ tiếng Anh nhiều sai sót và nặng thổ ngữ địa phương, bà ca tụng cung cách phục vụ tận tình và vui vẻ của các tiếp viên trên máy bay. Bà nói : “Bữa ăn thật ngon. Tôi rất vui bay chuyến bay này đến Vancouver thăm mấy đứa cháu của tôi”.

Tôi ngạc nhiên: “Làm sao bà có thể hài lòng với kiểu phục vụ này cơ chứ? “. Bà đáp: “Tôi sống ở Sarajevo. Nơi đó thường xuyên xảy ra chiến tranh. Tôi đến đất nước xinh đẹp này để thăm mấy người họ hàng. Anh thấy đấy, thức ăn hay chuyến bay bị hoãn mấy lần không thành vấn đề, bởi vì ở đây, ngày nào đối với tôi cũng là bình yên cả”.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Sự thật không phải lúc nào cũng đẹp, và những lời đẹp không phải lúc nào cũng là sự thật.

[Khuyết danh]



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn