Một vài điều về nghệ thuật sống (1)



Đừng dễ dàng tin vào những gì bạn nghe, đừng tiêu xài hết tiền bạn đang có, không nên muốn ngủ bao lâu thì ngủ. Xin thành thật và thật lòng khi nói “Anh yêu em/ em yêu anh”, bất kể lúc nào khi nói câu “Xin lỗi”, xin hãy nhìn vào mắt đối phương.

Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác. Bạn có thể bị tổn thương nếu yêu người say đắm, nhưng nó là cách duy nhất khiến bạn trở nên hoàn thiện. Dùng phương pháp khách quan để giải quyết tranh chấp, không nên xúc phạm người khác. Đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.

Nói từ từ nhưng phải suy nghĩ nhanh. Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và nói “tại sao bạn muốn biết điều đó?”. Gọi điện thoại cho mẹ, nếu không thể, ít nhất trong lòng phải nghĩ về mẹ.

Khi gặp thất bại, bạn nên nhớ phải lấy đó làm kinh nghiệm cho chính mình. Hãy ghi nhớ ba chữ “trọng: tôn trọng mình; tôn trọng người khác; giữ lấy sự tôn trọng. Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại tình bạn lớn. Bất luận khi nào bạn phát hiện bạn làm sai, xin hết lòng tìm cách bù đắp. Phải nhanh chân lên! Khi nhấc điện thoại xin bạn hãy cười lên, vì đối phương sẽ cảm nhận được nụ cười của bạn !.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Nếu lúc nào bạn cũng muốn đặt mình lên trên người khác, cuối cùng bạn sẽ chẳng còn ai bên cạnh,

[Joseph Gordon-Levitt]










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn