Dòng đời tất bật




Tôi sống trên một ngọn đồi cao và thể xác tôi đang ngày một già đi. Ngày kia, tôi ra vườn nhổ cỏ và cảm thấy rất mệt. Tôi bèn ngả lưng xuống thảm cỏ nghỉ ngơi như tôi vẫn thường làm khi còn bé.

Vài phút sau khi tỉnh dậy, tôi thấy một người hàng xóm mà tôi chưa từng trò chuyện trước đây, đang cúi xuống lay người tôi. Ông ấy vừa hổn hển vừa hỏi tôi có khỏe không. Qua khung cửa sổ cách ngọn đồi nơi tôi đang ở hai dãy nhà, ông nhìn thấy tôi đang nằm trên bãi cỏ, và tôi chắc là cảnh tượng đó trong giống tôi như bị đột quỵ hoặc lên cơn đau tim. Thế nên ông chạy một mạch lên đồi dốc để xem tôi có sao không.

Thật ngượng hết sức, nhưng cũng cảm động biết bao. Sau khi nghe tôi giải thích mọi chuyện, ông ấy thở phào nhẹ nhõm và nằm xuống thảm cỏ, bên cạnh tôi.

Chúng tôi cứ nằm lặng yên như thế hồi lâu, rồi ông ấy nói: “Cảm ơn ông bạn đã quyết định nằm nghỉ bên thảm cỏ này, nơi tôi có thể trông thấy ông bạn mà chạy đến đây. Bầu trời đẹp biết bao, và tôi không thể nhớ được lần cuối cùng mình ngắm nhìn nó là khi nào nữa”.

[Góc quà tặng cuộc sống]




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn