Cái lạnh


Năm đó, do sự tình cờ, mắc kẹt trong một cái hang rất tối và lạnh. Mỗi người còn một thanh củi trong khi đống lửa chính đang lụi dần. Người phụ nữ đầu tiên định quẳng thanh củi vào lửa, nhưng đột nhiên rụt tay lại. bà vừa nhìn thấy một khuôn mặt da đen trong nhóm người da trắng. Người thứ hai trầm ngâm, kéo áo lên tận cổ, nhìn người đối diện, nghĩ thầm: “Tại sao mình phải hy sinh thanh củi để sưởi ấm cho con heo béo ị giàu có kia?”.

Người đàn ông nhẩm tính: “Thanh củi tại sao ta phải chia sẻ  với tên khố rách áo ôm đó?”. Ánh lửa bùng lên một lần cuối, soi rõ khuôn mặt người da đen đang đanh lại, lộ ra những nét hằn thù: “Không, ta không cho phép mình dùng thanh củi này sưởi ấm những gã da trắng!”. Chỉ còn lại người cuối cùng trong nhóm. Anh ta tự nhủ: “Mình sẽ cho thanh củi. nếu có ai đó ném phần của họ vào đống lửa trước”.

Cứ thế, đêm xuống dần. Năm người nhìn nhau căng thẳng, tay nắm chặt khúc củi của mình. Đống lửa chỉ còn than đỏ rồi lụi tắt. Sáng hôm sau, khi những người cứu hộ tới nơi, cả năm người đã chết cóng. Họ không chỉ chết vì cái lạnh bên ngoài mà còn chết vì sự buốt giá sâu thẳm tâm hồn.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Trưởng thành là bạn khi bạn đủ mạnh mẽ để trở thành điểm tựa cho ai đó, kể cả đó là chính bản thân mình.

[Khuyết danh]



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn