Vụ bằng cấp giả của bí thư thành ủy Đà Nẵng: Đại học Mỹ lên tiếng




Người sáng lập một trường đại học ở Mỹ, hiện là tâm điểm trong “cơn bão chính trị” của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, đã lên tiếng “bảo vệ danh dự” và cho biết “từng được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép cấp bằng ở Việt Nam”. Tiến sĩ Donald Hecht, hiện còn là chủ tịch của California Southern University (CSU), nói với VOA Việt Ngữ rằng “chúng tôi không bao giờ muốn dính líu tới chính trị nội bộ của bất kỳ nước nào, nhưng chúng tôi chắc chắn muốn bảo vệ phẩm giá, danh tiếng và danh dự của trường và các sinh viên chúng tôi”, “nhất là hàng trăm cựu sinh viên đang sống ở Việt Nam”.

Video - VOA

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Về vấn đề bằng cấp của Nguyễn Xuân Anh do California Southern University cấp thì chỉ có thể nhờ các vị người Việt đã sinh sống ở California vài ba chục năm nay kiểm chứng giúp. Và kết quả là: Ngay sau khi tin về bằng cấp của Nguyễn Xuân Anh có vấn đề thì một số vị trí thức người Việt ở California tin về cho biết cái trường này ở bên đó đúng là không có danh tiếng gì, thậm chí ngành giáo dục của tiểu bang cũng chưa công nhận là trường chuẩn. Vậy bà con tự suy nghĩ.
Hợp's Blog đã nói…

California Southern University (CSU) cũng như là trường chuyên tu tại chức ở VN mà thôi. Sinh viên giỏi thường không bao giờ vào những trường quá nhỏ, ít ai biết đến ....bởi vì tốt nghiệp ra trường các công ty lớn không có hiring vào làm dâu. Ở California hơn 20 năm , lần đầu tiên nghe đến tên trường này, trường này diện tích nhỏ như một công ty tầm trung ở Mỹ.
Trong khi do các trường lớn như Stanford, UCLA, UC Berkeley, UCSD, UCI, UCR, UC Davis,.. California Institute University (CalTech tương tự như MIT), California State Univeristy of San Diego, San Jose, Long Beach, Fullerton, ....thi diện tích to hơn hoành tráng hơn, những trường này được biết nhiều hơn. Có trường diện tích to bằng cả một Quận của TP Hồ Chí Minh.

CSU cũng là tên viết tắt hệ thống trường công lập của tiểu bang California đó là California State University (CSU) ví dụ: San Diego State University, San Jose State University, Long Beach State University...

UC, viết tắt hệ thống trường Công Lập của California có tiếng hơn đó là University of California

Trường USC (University of Southern California) la trường tư nhân nổi tiếng hơn và cạnh tranh ráo riết với University of California at Los Angeles (UCLA, trường công lập rất nổi tiếng của California)

Các con cái của Quan Chức VN thường chọn trường dễ được nhận vô (các trường này cần tồn tại về tài chánh nên nhận sinh viên rất dễ dàng), học hàm thụ qua mạng để hợp thức hóa bằng cấp , nhằm được thăng quan tiến chức ở VN.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn