VN trong danh sách tội phạm nhân quyền bị đề nghị trừng phạt bằng Luật Magnitsky





23 tổ chức cổ súy nhân quyền và chống tham nhũng toàn cầu ngày 12/9 kêu gọi chính quyền Mỹ dùng Luật Magnitsky Toàn cầu làm đòn bẩy nâng các biện pháp trừng phạt nhắm vào những cá nhân vi phạm nhân quyền và tham nhũng trầm trọng tại 15 nước trên thế giới bao gồm Việt Nam. Lời kêu gọi trong bức thư kèm một tập tài liệu chuyển tới Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Tài chính Mỹ phản ánh công trình điều tra, thu thập dữ kiện hàng chục tháng trời của 23 tổ chức NGO bảo vệ nhân quyền và chống tham nhũng quốc tế do Human Rights First điều phối.


Video - VOA



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Không thể nói đi ra nước ngoài sống cho có nhân quyền. Người Việt thì sống ở đất Việt và có quyền ở trên đất Việt. Người dân cũng là công dân nước Việt như các đảng viên thì cũng phải có quyền với xã hội, với đất nước ngang với các đảng viên. Mọi người sinh ra đều bình đẳng và có quyền mưu cầu sự bình đẳng. Đòi hỏi nhân quyền là mưu cầu sự bình đẳng.
Hợp's Blog đã nói…

Việt Nam mang nợ chồng chất, phải tăng thuế đánh vào dân, vậy mà lãnh đạo lại lo vay tiền xây khu đô thị đại học mới. Việt Nam cần những dân biểu, những nhà báo, những người dân, những đảng đối lập lên tiếng đòi nhà nước phải tiết kiệm trong việc tiêu tiền. Nhà nước phung phí tiền bạc, vay nợ bừa bãi thì người dân phải trả nợ. Nhưng người dân không được quyền lên tiếng nói vì không có nhân quyền. Không có ai, không lực lượng nào có thể ngăn cản được các hành vi tiêu tiền bừa bãi của nhà cầm quyền. Chính quyền là một chiếc xe không có phanh.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?