Tranh cãi về nên hay không nên mở phố đèn đỏ ở Việt Nam



Ngay sau khi một đại biểu quốc hội đề xuất mở “khu phố vui chơi đèn xanh đèn đỏ” ở các đặc khu kinh tế, một cuộc tranh luận đã nổ ra về việc nên hay không nên hợp pháp hóa mại dâm ở những nơi này. Theo đề xuất của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, để tăng cao tính cạnh tranh quốc tế của các đặc khu kinh tế sắp mở ở Việt Nam, phải “cho kinh doanh một số ngành nghề mà nơi khác không có.”
Video - VOA

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Chỉ có cán bộ mới rành về đèn xanh, đỏ đỏ gì gì. Còn dân cả ngày làm việc mệt nhọc vào mấy chỗ xanh, đỏ đó là xỉu luôn à.
Hợp's Blog đã nói…

Thế là chấp nhận gái bán dâm thì nên bỏ chuyện họ cặp bồ hay mua dâm rủ nhau đi nhà nghỉ đi đừng kiếm tra sử phạt nữa là haha
Hợp's Blog đã nói…

Đây là dv văn hóa thôi, là nhu cầu của mỗi người, quyền lợi của con người ai cũng có, vấn đề quản lý sao cho đúng luật, đó cũng là một nghề có thu nhập đều phải đóng thuế hết.
Hợp's Blog đã nói…

Hãy thực tế và đừng suy nghĩ quá nhiều về vấn đề nhạy cảm này, giờ đi đâu, ở đâu ta cũng đều gặp các "cô tiên" cả... giá cả từ thấp đến cao, từ anh bình dân lao động nghèo đến anh cao cấp (có cả những...trong biên chế hẳn hoi)...tất cả mọi người đều biết và tham gia khi cần xả street sinh lý với số tiền hợp lý theo "túi" của mình. Cái cần hiện nay của nhà nước là cần có luật để giúp chị em tay yếu chân mềm khi hành nghề này trước những nạn ma cô, trấn và bóc lột chị em không thương tiếc... Cuộc đời họ khi vƯỚng vào nghề này thÌ có trăm hoàn cảnh, nhưng khi xế chiều họ cũng cần có một mái ấm gia đình bên chồng, con hạnh phúc. Ta nghĩ gì khi các cô chân dài cũng tham gia vào con đường này với giá cả ngàn đô (có lẽ cũng vì muốn đổi đời). Thiết thực ta không nên tránh né, mà hãy "động chạm" đến nó để mổ xẻ, quản lý theo luật và giúp xã hội tránh được những mầm bệnh của thời đại mang lại, ngừa bệnh hơn chữa bệnh.
Hợp's Blog đã nói…

Kinh doanh đèn xanh đèn đỏ nhanh giàu , bảo kê cũng có công ăn việc làm , xe hơi , nhà lầu , bất động sản , tiền ngân hàng , gái quê còn trinh ... tất cả chạy hết chui tọt vào cái lỗ bé tí ? chưa cho kinh doanh phố đèn xanh đèn đỏ mà đã dày đặc trên các tuyến phố và các trục đường giao thông... bây giờ nêu ý kiến cho kinh doanh nữa thì chắc chỉ có các quan lắm tiền và các dân chơi thôi , còn dân đen thì tan cửa nát nhà !
Hợp's Blog đã nói…

Một số nước công nhận nghề mãi dâm. Lý do là vì sao? Một số nước có nền kinh tế đã khá, có hàng hóa để xuất cảng, họ không cần phải khai thác mãi dâm để đem lại nguồn lợi cho quốc gia. Lý do họ công nhận mãi dâm là vì thấy nếu cấm thì các cô gái hành nghề lén lút có thể mắc bệnh. Vì thế họ cho công khai hóa. Các cô gái mãi dâm phải được khám bệnh thường xuyên và công nhận là không có bệnh thì mới được hành nghề. Còn ai có bệnh thì sẽ được chữa trị. Như thế sự hợp pháp hóa nghề mãi dâm là vì lý do sức khỏe của xã hội. Không hẳn là vì chính phủ muốn khai thác nghề mãi dâm để thâu thuế. Có chính phủ cho mãi dâm công khai hành nghề nhưng không thu thuế, không thu một đồng nào của họ.

Việt Nam nếu hợp pháp hóa nghề mãi dâm là vì lý do chính phủ muốn thu tiền từ ngành mãi dâm hay là vì muốn bảo vệ sức khỏe cho xã hội? Nếu vì muốn bảo vệ sức khỏe cho xã hội thì các viên chức tham nhũng có thể ăn tiền của gái mãi dâm mà cấp giấy phép hoạt động bừa, bất kể các cô gái đó có bệnh. Nạn tham nhũng sẽ làm cho việc kiểm soát sức khỏe các cô gái mãi dâm không thành công. Hợp pháp mãi dâm với các luật lệ, qui định sẽ làm cho các viên chức lợi dụng các luật lệ, qui định đó để mà làm khó dễ gái mãi dâm để mà kiếm chác giống như là cảnh sát giao thông. Chắc gì chính phủ đã thu được thuế từ các cô gái mãi dâm, có khi các cô gái lại nộp tiền cho các viên chức để trốn thuế. Nói tóm lại, guồng máy chính quyền tham nhũng thì làm việc gì cũng đâm ra lệch lạc, không đạt được mục tiêu đề ra.
Hợp's Blog đã nói…

Từ ngày 75 đất nước thống nhất, nào là đỉnh cao trí tuệ, nào là 10 năm trồng cây - 100 trồng người, nào là đào tạo hàng trăm ngàn tiến sĩ - Thạc sĩ - kỷ sư, nào là xuất khấu lao động để làm lao công cho các nước tư bản, nào là tượng đài ngàn tỉ khắp mọi miền đất nước xây trước đổ sau ... Đến ngày hôm nay sau 42 năm Việtnam đã thật sự có được những gì, các học sinh miền cao nguyên vẩn đu dây hay chui vào túi nylon để được đến trường, các em học sinh Tiểu-Trung-Đại học phải trả tiền trước khi được vào lớp, cầu sập do nước mưa quá mạnh, đường lúng do sỏi đá bị mòn, toà nhà cao (Đànẳng) không đủ không khí để thở do khí hậu thay đổi.v.v và v.v...
Hôm nay lại đề nghị mở phố "đèn đỏ" ở những nơi có casino nơi của những khách tha phương, của những kẻ nhiều tiền lắm bạc? Thuế là chính hay vì muốn phát triển đất nước trong cái nhìn thiểm cận, vì những ai làm việc trong phố này phải đăng ký ghi danh để được hợp pháp làm việc, phải đóng thuế không giống như như cô chân dài chân ngắn trong các thành phố lớn trốn thuế! Những người con gái Việt nhất là vùng xa xôi thành phố vì muốn thoát nghèo, không nghề chuyên môn sẽ chọn làm trong những phố đèn xanh đỏ dưới cái dù bao lộng! Bao nhiêu GSTS của đỉnh cao trí tuệ sao không nghĩ ra cách nào khác hơn để phát triển đất nước lại phải nhờ hay mượn thân gái Vịệt! Mẹ Việtnam rất đau buồn nếu đây là sự thật.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?