Nơi trở về



Cô bé mồ côi, sống cùng bà ngoại. Một đêm, căn nhà bị cháy. Bà ngoại cô đã thiệt mạng khi cố cứu cháu gái. Những người hàng xóm gọi cứu hỏa, và cũng chỉ biết nhìn đám cháy trong vô vọng, một người đàn ông xuất hiện. Ông dựng chiếc thang tựa vào bức tường của ngôi nhà, rồi nhanh chóng tiến vào bên trong. Và ông trở ra với cô bé trên tay. Ông trao cô bé cho những người đang dang tay chờ bên dưới rồi lặng lẽ ra về.

Mọi người thấy rằng cô bé chẳng còn người thân nào cả nên tổ chức họp để quyết định xem ai sẽ chăm sóc và nuôi nấng cô bé. Có rất nhiều người muốn nhận nuôi cô.
Trong suốt buổi thảo luận, cô bé vẫn im lặng, mắt nhìn xuống sàn nhà. “Còn ai có ý kiến khác nữa không?”, ông chủ tọa lên tiếng. Lúc này, một người đàn ông từ cuối phòng bước lên. Ông bước thẳng đến chỗ cô bé và đưa đôi bàn tay ra. Mọi người vô cùng kinh ngạc. Bàn tay và cả hai cánh tay của ông đều bị bỏng nặng.

Cô bé òa khóc: “Đây chính là người đã cứu cháu”. Rồi cô bé quàng tay cổ người đàn ông, như đang giữ chặt lấy cuộc sống thân thương. “Cuộc họp đến đây là kết thúc”, người chủ tọa tuyên bố.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Thước đo của cuộc đời không phải thời gian, mà là cống hiến.

[Peter Marshall]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?