Nếu được một lần nữa




Nếu tôi được một lần nuôi dạy lại con mình, ngón tay tôi nhẹ nhàng theo từng nét vẽ hơn là dùng để la mắng răn đe.

Tôi sẽ không quá khắt khe mà dốc lòng yêu thương kế nói, sẽ rời mắt khỏi nhịp tích tắc đồng hồ mệt mỏi để ngắm nhìn thế giới vô biên, sẽ cùng con dạo bước rong chơi, vui thú thả diều giữa bầu trời gió lộng, sẽ cùng con thỏa mái đùa vui, mà không cần nặng nề quan trọng, sẽ trải mình trên mênh mang đồng ruộng, ngắm sao trời lấp lánh đêm đêm, sẽ vòng tay âu yếm hôn con nhiều hơn nữa, thay vì khóa ghì nắm chặt tay con.

Tôi sẽ sống kiên định hơn thay vì mãi cứng rắn. Trước tiên tôi sẽ học cách tôn trọng bản thân mình. Rồi tôi sẽ nói với con ít hơn về quyền lực, mà sẽ nói nhiều hơn về sức mạnh của tình yêu.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Hãy mạnh mẽ đủ để đứng một mình, thông minh đủ để biết khi nào cần sự giúp đỡ, và đủ dũng cảm để hỏi xin sự giúp đỡ đó !.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn