Hãy suy ngẫm (1)



Năm 1889, Rudyard Kipling - nhà văn đoạt giải Nobel văn học năm 1907, đã từng nhận một lá thư từ của hội đồng chấm thi San Francisco : “Tôi rất lấy làm tiếc, thưa ông Kipling, nhưng quả thực ông không biết cách sử dụng tiếng Anh”.

Winston Churchill từng thi rớt lớp sáu. Ông trở thành thủ tướng Anh khi đã 62 tuổi, sau cả một đời chỉ toàn gặp thất bại. Sự đóng góp lớn nhất của ông là khi ông đã về hưu.

Albert Einstein đến năm lên 4 tuổi mới biết nói, và phải đến năm 7 tuổi mới biết đọc. Thầy giáo từng nhận xét  về ông : “Chậm phát triển, khó gần, luôn có những ước mơ ngớ ngẩn”. Ông từng bị đuổi học và bị từ chối nhận vào trường Bách khoa Zurich.

Louis Pasteur chỉ là một sinh viên bình thường trong số sinh viên chưa tốt nghiệp, từng xếp hạng 15/22 ở môn hóa.

Tướng Douglas MacArthur từng bị từ chối gia nhập West Point không chỉ một mà đến hai lần. Đến lần thứ ba ông mới chấp nhận và lập chiến công ghi vào sử sách.

Năm 1944, Emmeline Snively, giám đốc của hãng đào tạo người mẫu Blue Book từng nói với cô người mẫu triển vọng Norma Jean Baker (Marilyn Monroe) rằng : “Cô nên học làm thư ký hay lấy chồng đi thì hơn”.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Với một số người, sách giúp cho cuộc sống đầy đặn. Với một số người khác, sách chỉ để chất đầy các giá sách mà thôi.

[Vasil Levski]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn