VN phản ứng trước cáo buộc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh





Việt Nam nói “lấy làm tiếc” về thông cáo của Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8 về việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc và yêu cầu Việt Nam cho phép Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức “ngay lập tức.” Trả lời tại cuộc họp báo chiều ngày 3/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: “Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8/2017 của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì và phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Đức.”


Video - VOA


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Thật ra để minh bạch vấn đề là Trịnh xuân Thanh đầu thú hay bị bắt cóc, đâu cần phải đưa lá thư tay hay clip video của Trịnh xuân Thanh, tất cả đều có thể ngộ nhận là chiêu bài diễn kịch của nhà cầm quyền Việt Nam. Hãy hành động có trình độ là nhà nước Việt Nam trả Trịnh Xuân Thanh về lại Đức vì theo bộ ngoại giao Đức là TXT đã nộp đơn xin tỵ nạn và trong thời gian cứu xét. Trong trường hợp này TXT có thể bày tỏ rõ ý định cuối cùng là có xin tị nạn kg, như vậy là đường đường chính chính trở về Việt Nam để đầu thú, hai là nếu Đức từ chối tị nạn cho TXT, thì VN vẫn đường đường chính chính làm thủ tục dẫn độ tội nhân về VN. Có như thế thì quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam không bị trở ngại.
Hợp's Blog đã nói…

Thiết nghĩ: nếu nói bênh Trịnh Xuân Thanh thì 100% người dân VN không ai bênh cả chỉ có chia làm 2 thái cực 1là phê phán hành động không nghĩ đến hậu quả, và không minh bạch giữa lời nói và hành động....2là bênh vực hành vi mà ảnh hưởng lâu dài đến bang giao VN với nước Đức...
Hợp's Blog đã nói…

Cách hành xử của chính quyền CSVN cũng vẫn tiếp tục là cách hành xử của thời Xô Viết, chỉ dùng sức mạnh bất chấp luật lệ. Đối với các nước với nhau thì nước nào có viện trợ cho mình hay có thể đánh mình thì mình mới sợ, ngoài ra không theo luật lệ gì cả. Đối với dân thì cũng thế, không cho dân lập tổ chức, kết đoàn để chỉ riêng đảng CS là có tổ chức, là có sức mạnh để đàn áp dân. Đức không viện trợ gì cho Việt Nam thì Việt Nam không sợ, cứ cãi bừa. Trung Quốc nó đánh được Việt Nam thì Việt Nam sợ phải bảo dàn khoan phải ngưng. Việt Nam vẫn theo lối điều tra kiểu Xô Viết là đánh đập, tra tấn phạm nhân để bắt phạm nhân phải ký tên vào biên bản để có thể nói với công chúng là phạm nhân đã nhận tội. Không thiếu gì trường hợp ở Liên Xô phạm nhân bị tra tấn ngày này qua ngày khác. Đến khi phạm nhân chịu hết nổi phải ký tên vào biên bản nhận tội thì phạm nhân vừa ký xong là đem phạm nhân xử bắn ngay. Đã có biên bản với chữ ký của phạm nhân nhận tội rồi thì việc xử bắn là được xem là xử đúng tội.
Hợp's Blog đã nói…

Tại sao Trịnh xuân Thanh đang ở Đức lại đầu thú được tại cq Công an Việt Nam ??? Bây giờ là thời đại nào rồi mà cứ dấu dân ? Lừa bịp thông tin ? Ngay Kim Un cũng không tùy tiện bắt Kim J Nam ở Mã lai ! Mấy Ông này tưởng nước Đức là lãnh thổ của mình sao ??? Hãy trả Thanh về Đức , xin lỗi họ ...nếu không muốn nhân dân gánh chịu khổ sở vì các Ông ! ..phải làm ngay !

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn