Đừng khiến bản thân mất phương hướng



Ken và Alan là bạn thời trung học. Rồi cả hai cùng vào đại học và theo đuổi những nghề nghiệp khác nhau. Alan trở thành một nhân viên xã hội, còn Ken hiện là tư vấn về máy tính, anh lập công ty riêng và kinh doanh rất thành công. Alan yêu công việc của mình, anh thích giúp đỡ mọi người và cảm thấy rất tự hào về những gì mình đã làm.

Nhưng khi thấy Ken xuất hiện trên báo chí cùng các bài viết về sự thành công của anh, Alan cảm thấy băn khoăn với sự lựa chọn trước đây của mình.

Tại sao một người anh từng quen biết lại có thể thành công và giàu sang đến mức như thế, trong khi anh lại mãi sống một cuộc đời khiêm tốn như vậy ? Tại sao anh không thể thành công như Ken ? Vốn dĩ Alan chưa bao giờ muốn bó buộc mình cho một công ty nào đó, và cũng chẳng hề ước mơ được nổi tiếng. Anh muốn giúp mọi người và giờ đây anh đang làm điều đó. Sự ghen tỵ với cuộc sống của Ken nhanh chóng mờ dần khi anh nhìn thấy những gương mặt tươi cười của bọn trẻ mà anh giúp đỡ, chia sẻ mỗi ngày.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Sự trung thành với chính mình cần thiết cho hạnh phúc của mỗi người.

[Thomas Paine]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn