Đức đòi Hà Nội ‘trả’ Trịnh Xuân Thanh



Chính phủ Đức hôm 2/8 ra thông cáo yêu cầu chính phủ Việt Nam cho phép Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức “ngay lập tức.” Thông cáo Bộ ngoại giao Đức gửi cho VOA có đoạn: “Chúng tôi yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh được cho phép trở lại nước Đức ngay để có thể tiến hành việc Việt Nam yêu cầu dẫn độ (ông Thanh) và yêu cầu xin tị nạn của ông (ấy) được xem xét thấu đáo.”

Video - VOA

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Một người bạn làm việc trong Cơ Quan Di Trú tại Đức cho chúng tôi biết rằng: VN đã cố gắng thuyết phục Chính Phủ Đức trao trả ông Thanh cho họ nhưng thất bại; vì lý do là những cáo buộc của VN dành cho hành vi của ông Thanh khi giữ những chức vụ liên quan đến việc thất thoát 3,300 tỷ đồng vn không rõ ràng để cấu thành tội phạm theo luật EU, vã lại ông Thanh cũng đã nhờ Luật Sư giúp ông tiến hành thủ tục xin tị nạn và ông Thanh hiện đang nằm trong sự bảo trợ của Chính Quyền Berlin.
Đức và Việt Nam không có Hiệp Ước Dẫn Độ, cũng theo nguồn tin nầy, Chính Quyền Đức khuyến cáo VN nên theo đúng thủ tục quốc tế hầu di lý ông Thanh về VN để tiến hành xét xử công bằng. VN có hứa sẽ đáp ứng yêu cầu của Đức. Nhưng không rõ vì sao mà họ-VN- lại nôn nóng tiến hành một việc làm "phi pháp" và Bội ước" như vậy?.
Việc miệt pháp nầy là lớn, thậm chí rất lớn, đối với Chính Phủ Đức.
Hoàn toàn không có việc "tự nguyện xin về VN đầu thú". Xin quý bạn đừng tin lời những vị Dư Luận Viên trong nước.
Hợp's Blog đã nói…

Trịnh Xuân Thanh có tội là phải đền tội trước pháp luật Việt Nam, ta lúc nào cũng tuyên truyền :văn minh ,sống theo hiến pháp luật . Bộ luật nào cho phép bắt cóc người nước khác . Ta là nhà nước pháp quyền chứ không phải nhà nước mafia mấy ngày nay bộ chính trị báo đảng đã lừa dối toàn dân từ nhỏ đến già vụ nói dối . Tại sao xã hội Vn không băng hoại như thế ? Tô Lâm phải từ chức và đền tội .

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn